Tin mới

Bất mãn bé 6 tuổi bị giáo viên cưỡng hiếp, người Ấn Độ rầm rộ biểu tình

Thứ tư, 30/07/2014, 09:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Làn sóng biểu tình của phụ huynh thành phố Bangalore đang lên cao sau khi cảnh sát bắt giữ hai giáo viên thể dục tại một trường trung học do cáo buộc cưỡng hiếp bé gái 6 tuổi ngay tại trường.

(Tinmoi.vn) Làn sóng biểu tình của phụ huynh thành phố Bangalore đang lên cao sau khi cảnh sát bắt giữ hai giáo viên thể dục tại một trường trung học do cáo buộc cưỡng hiếp bé gái 6 tuổi ngay tại trường.

AFP dẫn lời ủy viên cảnh sát Bangalore M.N. Reddi cho biết: "Chúng tôi đã bắt hai hung thủ, Lalgiri và Wasim Pasha, đều là giáo viên thể dục ở trường trung học Vibgyor. Trong quá trình điều tra, thẩm vấn ban đầu, họ đã thừa nhận thực hiện tội ác ghê tởm trong trường và đây là một vụ cưỡng hiếp tập thể".

Bé gái 6 tuổi đã nhận diện hai kẻ này. Hình ảnh từ máy quay giám sát cho thấy chúng ép nạn nhân ở lại sau khi các học sinh khác rời phòng thể dục. 

Reddi cũng loại trừ sự liên quan của Musfata, giáo viên dạy trượt băng bị bắt trước đó do tình nghi là thủ phạm. Tuy nhiên, Musfata vẫn bị tạm giữ do cảnh sát phát hiện máy tính xách tay của người này có chứa phim khiêu dâm trẻ em.

Các nạn nhân bị cưỡng hiếp thưởng phải mất nhiều năm mới đòi được công lý

Sự việc xảy ra hôm 2/7 tại trường trung học Vibgyor ở thành phố Bangalore, bang Karnataka. Bé gái 6 tuổi, học lớp 1, bị cưỡng hiếp ngay trong trường. Vụ án chỉ được đưa ra ánh sáng vào ngày 14/7 khi bố mẹ cô bé phát hiện con gái bị đau bụng và phải đưa đến bệnh viện. Gia đình cô bé ngay sau đó đã nộp đơn tố cáo tới cảnh sát địa phương.

Vụ việc làm dấy lên làn sóng biểu tình khắp Bangalore. Những người này còn phá cửa và hô to những khẩu hiệu phản đối sự quản lý kém của nhà trường. Các bậc phụ huynh sau đó yêu cầu ban giám hiệu phải tuân thủ những quy định về an ninh. Theo đó, trường lắp đặt thêm 76 camera giám sát, tăng chiều cao các bức tường xung quanh và kiểm tra lại lý lịch nhân viên. Chính quyền bang Karnataka và Sở Cảnh sát Bangalore đưa ra yêu cầu tương tự tới tất cả trường học trong thành phố.

Sinh viên một trường đại học ở Ấn Độ biểu tình phản đối tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ hôm 22/7

Ấn Độ thắt chặt luật hiếp dâm hồi năm ngoái khi áp lệnh tử hình đối với hành vi hiếp dâm tập thể, sau vụ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh 23 tuổi trên xe buýt ở thủ đô New Delhi. Vụ việc gây chấn động này từng làm dấy lên biểu tình trên khắp quốc gia này.

Theo thống kê từ Cục Lưu trữ Hồ sơ Tội Phạm, trong năm 2013, cứ 21 phút lại xảy ra một vụ hiếp dâm tại Ấn Độ. Các chuyên gia cho rằng số liệu về các vụ hiếp dâm được công bố chỉ là một phần nhỏ vì còn nhiều trường hợp không được báo cáo. Thêm vào đó, hệ thống tư pháp trì trệ khiến các nạn nhân phải mất nhiều năm mới đòi được công lý.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ấn độ thẩm vấn