Tin mới

Thi đấu đầy ấn tượng, 2 ‘sao trẻ’ của U17 Việt Nam được CLB Đức giữ lại

Thứ sáu, 15/04/2022, 17:09 (GMT+7)

Sau chuyến tập huấn tại Đức cùng U17 Việt Nam, 2 tuyển thủ Hoàng Minh Tiến và Nguyễn Mạnh Hưng đã được chọn ở lại Đức để rèn luyện thêm một tuần.

Ngày 14/4, chuyến tập huấn của U17 Việt Nam tại Đức đã khép lại tốt đẹp và thành công. Ngay sau đó, CLB Eintracht Frankfurt quyết định chọn 2 cầu thủ nổi bật nhất ở lại kiểm tra và tập luyện thêm một tuần. 

Cụ thể, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 3 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua, ghi 10 bàn thắng và để lọt lưới 6 lần. U17 Việt Nam đọ sức với các đối thủ đồng trang lứa: U16 FC Koln (2-1), và U17 FC Monchengladbach (6-0) cùng với một trận thắng 3-1 trước U16 Koln International, còn lại là trận hòa 2-2 trước U17 Dortmund và thất bại 0-3 trước U17 Frankfurt.

2 tài năng trẻ của U17 Việt Nam được chọn ở lại Đức. Ảnh: Internet
2 tài năng trẻ của U17 Việt Nam được chọn ở lại Đức. Ảnh: Internet

Màn trình diễn của 2 cầu thủ Nguyễn Mạnh Hưng (Viettel) và Hoàng Minh Tiến (HAGL) đều sinh năm 2005 và đặc biệt gây ấn tượng với các tuyển trạch viên của Frankfurt của Đức. Đại diện Bundesliga đánh giá cao nhất trong dàn sao U17 Việt Nam. Bộ đôi này sẽ ở lại trong tuần tập huấn chuyên sâu cùng đội U17 của Eintracht Frankfurt. 

U17 Việt Nam tập luyện tại Đức theo dự án Vườn ươm tài năng trẻ. Ảnh: VFF
U17 Việt Nam tập luyện tại Đức theo dự án Vườn ươm tài năng trẻ. Ảnh: VFF

Trước khi về nước, U17 Việt Nam tham dự buổi tập cuối cùng tại Borussia Monchengladbach. Đây cũng là buổi tập cuối cùng của toàn đội trong dự án Vườn ươm tài năng trẻ bóng đá Việt Nam tại Đức do LĐBĐ Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Bundesliga thực hiện.

Dự khán buổi tập có các chuyên gia ở CLB tại Đức theo dõi kỹ hành trình của cầu thủ U17 Việt Nam. Nổi bật trong nhóm chuyên gia phải kể đến Claudio Pizarro, huyền thoại Bayern Munich và Werder Bremen. Thậm chí, họ còn tham gia vào buổi tập cùng đội U17 Việt Nam khiến không khí trở nên thú vị hơn rất nhiều.

U17 Việt Nam có được trải nghiệm quý giá tại Đức. Ảnh: VFF
U17 Việt Nam có được trải nghiệm quý giá tại Đức. Ảnh: VFF

Ông cũng chính là người đã công bố 2 cái tên sẽ ở lại trong tuần tập huấn chuyên sâu đó là Hoàng Minh Tiến của CLB HAGL và Nguyễn Mạnh Hưng của CLB Viettel. Đây rõ ràng là vinh dự cũng như cơ hội cực lớn mà 2 cầu thủ trẻ Việt Nam nhận được. Họ sẽ được tiếp xúc với môi trường đào tạo bóng đá chuyên nghiệp để mở mang vốn hiểu biết và phát triển bản thân.

Sau trận đấu cuối cùng trên đất Đức với U16 Monchengladbach, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao thể lực của các học trò. Đó là yếu tố quan trọng để U17 Việt Nam cải thiện được khả năng pressing. Đây cũng là lứa cầu thủ được VFF đầu tư trọng điểm để hướng đến giải U19 Châu Á và xa hơn là tấm vé dự VCK U20 World Cup. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news