Tin mới

Bắt nghi phạm vụ voi mang thai ăn dứa nhồi thuốc pháo gây phẫn nộ

Thứ sáu, 05/06/2020, 17:52 (GMT+7)

Một người đàn ông đã bị bắt giữ liên quan đến vụ voi mang thai bị lừa cho ăn dứa tẩm thuốc pháo dẫn đến tử vong tại Ấn Độ.

Con voi ăn phải thức ăn nhồi thuốc pháo, sau đó bị thương nặng ở miệng và đi xuống sông. Ảnh: Facebook

Con voi mẹ lang thang vào một ngôi làng gần Công viên Quốc gia Silent Valley ở Palakkad vào cuối tuần trước để tìm thức ăn. Ở đó, voi mẹ vô tình ăn phải dứa nhồi pháo, một kỹ thuật mà người dân địa phương dùng để bảo vệ mùa màng khỏi thú hoang. Thiết bị đã phá nổ trong miệng con voi và voi mẹ đau đớn dữ dội trong nhiều ngày trước khi chết đứng giữa dòng sông vào 27/5.

Đến ngày 5/6, một thợ cạo mủ cao su khoảng 40 tuổi đã bị bắt vì xử lý chất nổ và hỗ trợ những người khác, Cảnh sát trưởng Động vật hoang dã Surendra Kumar nói.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi 3 nghi phạm được xác định vào ngày 4/6. Cảnh sát trưởng quận Palakkad G Siva Vikram nói với New Delhi Television: "Người đàn ông bị bắt giữ là một thợ cạo mủ cao su. Những người khác đang bị truy lùng".

Voi mẹ đang mang bầu và cái chết của con vật đã gây xót xa, phẫn nộ trên toàn thế giới. Ảnh: Facebook

Hình ảnh con voi đứng dưới sông Velliyar với vòi và miệng bị thương chìm dưới mặt nước khiến cộng đồng quốc tế phẫn nộ. Khám nghiệm tử thi cho thấy voi mẹ khoảng 15 năm tuổi nhưng do nhiều ngày đói khát có thể khiến con vật nhỏ hơn đáng kể.

Con vật ăn phải thức ăn nhồi pháo và nó đã phát nổ khiến miệng "bị chấn thương nặng". Nó đã không thể ăn hay uống trong nhiều ngày và cực kỳ yếu khi đi xuống sông, có lẽ là để ngăn ruồi và bọ xâm nhập vào vết thương. Nguyên nhân chính gây tử vong có thể là do suy hô hấp khi hít phải nước. Trong khi các quan chức địa phương nói rằng con voi đã ăn dưới, kết quả khám nghiệm tử thi không thể xác nhận được điều này.

Cán bộ Lâm nghiệp Mannarkkad, Aashique Ali nói với TV Station: "Hiện tại chúng tôi không biết pháo được trộn với cái gì. Tại khu vực này, pháo thường được trộn với hoa quả hoặc mỡ động vật. Nhưng chúng tôi không thể tìm thấy điều chắc chắn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news