Tin mới

Bất ngờ nội dung bức thư người đàn ông từng bị bắt ở Triều Tiên gửi Tổng thống Trump

Thứ hai, 16/10/2017, 16:18 (GMT+7)

Robert Park có lý do để ghét bỏ Triều Tiên khi từng bị giam tại quốc gia này. Tuy nhiên, Park lại cho rằng, một cuộc chiến tranh là không cần thiết.

Robert Park có lý do để ghét bỏ Triều Tiên khi từng bị giam tại quốc gia này. Tuy nhiên, Park lại cho rằng, một cuộc chiến tranh là không cần thiết.

Một người Mỹ gốc Hàn từng bị giam giữ tại Triều Tiên đã viết một bức thư ngỏ đề nghị Tổng thống Donald Trump không nên khởi động tấn công quân sự chống lại Bình Nhưỡng, vì sợ liên lụy đến người vô tội.

Robert Park trong ngày được thả tự do.

Robert Park có lý do hơn nhiều người khác để ghét bỏ Triều Tiên khi quốc gia này từng giam giữ Park trong 43 ngày hồi cuối năm 2009, trước khi được trả tự do vào năm 2010. Tuy nhiên, anh ta lại có hành động đáng suy ngẫm.

Nhân vật này lại cho rằng một cuộc chiến tranh là không cần thiết.

Trong thư, Robert Park kêu gọi ông Trump hãy nghĩ đến cuộc sống của hàng triệu người Triều Tiên - những người sinh sống ở điểm nóng khủng hoảng.

Không chỉ là người dân Triều Tiên mà còn bao gồm người dân Hàn Quốc chắc chắn sẽ phải chịu hậu quả của bất kỳ cuộc xung đột nào trên bán đảo Triều Tiên, cho dù đó là một cuộc xung đột thông thường, hay một cuộc chiến tranh hạt nhân, Park nói.

"Tôi chân thành cầu xin mọi quyết định nào từ Hàn Quốc và cộng đồng quốc tế - sẽ không khiến người dân Hàn Quốc và Triều Tiên bị tổn thương", Park viết. "Những người dân trên bán đảo đã phải chịu đựng và hy sinh quá nhiều".

Lời thỉnh cầu của Park được đưa ra khi tình hình căng thẳng trong khu vực tiếp tục có những diễn biến khó lường.

Một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đang neo đậu tại Busan. Tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng với hạm đội tấn công đi kèm đang bắt đầu cuộc tập trận với hải quân Hàn Quốc ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Hạm đội tàu sân bay USS Eisenhower cũng vừa rời khỏi San Diego để tiến về Tây Thái Bình Dương, trong khi máy bay ném bom Mỹ B-1 Lancer tiếp tục kết hợp nhiệm vụ với chiến đấu cơ của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Robert Park bị chính quyền Triều Tiên bắt giữ sau khi xâm nhập vào quốc gia này bất hợp pháp.

Sau khi được thả, Park sống tại Hàn Quốc và tiếp tục các hoạt động đấu tranh cho cái gọi là quyền của người dân Triều Tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news