Tin mới

Bất ngờ với danh tính thủ môn Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất Đông Nam Á

Thứ sáu, 24/04/2020, 10:17 (GMT+7)

Vị trí thủ môn mà ghi bàn đã khó. Đã vậy, cựu thủ thành của ĐT Việt Nam còn đứng đầu danh sách những thủ môn ghi bàn nhiều nhất Đông Nam Á.

Mới đây, fanpage chính thức của LĐBĐ Đông Nam Á đã vinh danh những thủ môn ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử tại khu vực này. Rất bất ngờ khi cái tên đứng đầu danh sách chính là cựu thủ thành của ĐT Việt Nam, Phan Văn Santos.

Phan Văn Santos đã ghi được 15 bàn thắng trong sự nghiệp, theo thống kê của trang AseanFootball. Ảnh: AFC

Thủ thành gốc Brazil là người gác đền ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử khu vực Đông Nam Á với 15 bàn thắng. Xếp ngay sau Phan Văn Santos là 2 thủ môn người Australia là Konstantinou và Pogliacomi ( với lần lượt là 6 và 7 bàn).

Thực tế, 15 bàn thắng chưa phải là con số chính xác mà Phan Văn Santos ghi trong sự nghiệp. Đây chỉ là con số được thống kê trong các trận đấu chính thức theo Asean Football. Tất cả các bàn thắng của Santos đều được ghi trên chấm penalty và đá phạt.

Phan Văn Santos tên thật là Fabio Dos Santos, sinh năm 1977 tại Brazil. Thủ thành này sang Việt Nam chơi bóng từ năm 2001 và có 10 mùa giải đầu quân cho Đồng Tâm Long An.

Năm 2008, Phan Văn Santos nhập quốc tịch Việt Nam và có 5 trận đấu khoác áo ĐTQG dưới thời HLV Calisto. Trận đấu đặc biệt nhất của Phan Văn Santos là khi anh trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam đá giao hữu với đội bóng quê hương - Olympic Brazil ở sân Mỹ Đình năm 2008.

Thời còn thi đấu, Phan Văn Santos luôn để lại dấu ấn với những pha sút phạt. Ảnh: Internet

Năm 2014, anh giải nghệ nhưng vẫn tiếp tục gắn bó với Việt Nam để sinh sống va làm việc. Hiện anh đang đảm nhận vai trò HLV bóng đá cộng đồng cho một trung tâm ở TP.HCM.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news