Tin mới

Bất ngờ với phương pháp thử thai của phụ nữ Ai Cập cách đây 3.500 năm

Thứ năm, 13/09/2018, 08:47 (GMT+7)

Mới đây, một tài liệu đã được giải mã cho thấy từ 3.500 năm trước, phụ nữ Ai Cập cũng đã biết sử dụng phương pháp thử thai bằng nước tiểu.

Mới đây, một tài liệu đã được giải mã cho thấy từ 3.500 năm trước, phụ nữ Ai Cập cũng đã biết sử dụng phương pháp thử thai bằng nước tiểu. 

Hãng tin CNN đưa tin cho hay mới đây một nhà nghiên cứu từ Đại học Copenhagen, Đan Mạch  cho hay thông tin trên một tờ giấy cói đã được giải mã cho thấy phụ nữ Ai Cập cổ đại đã thử thai bằng cách đi tiểu vào một túi lúa mach và một túi lúa mỳ. 

Đoạn thông tin được các nhà khoa học giải mã trên tờ giấy cói. Ảnh: CNN

"Chỉ cần một trong 2 túi hạt nảy mầm, người phụ nữ đang có mang. Nếu cây lúa mạch phát triển, sẽ sinh con trai. Nếu lúa mỳ phát triển, sẽ sinh con gái.
Nếu chúng không nảy mầm, người phụ nữ sẽ không mang thai".

Theo đó, hình thức này cũng có những cơ sở khoa học nhất định.

Theo như nội dung một bài báo được đăng trên tạp chí Medical History năm 1963, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm hình thức thử thai này và thấy 70% các mẫu nước tiểu của các phụ nữ mang thai khiến hạt giống nảy mầm.

Các nhà khoa học cho rằng cơ sở khoa học của hình thức thử thai này nằm ở lượng estrogen trong nước tiểu của người phụ nữ.

Thông thường khi phụ nữ mang thai, lượng estrogen sẽ tăng cao, kích thích hạt giống nảy mầm. Tuy nhiên, phương pháp này cho kết quả sai lệch khi dự đoán giới tính.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news