Tin mới

Bất ngờ với số tiền MU nhận được sau chức vô địch Carabao Cup

Thứ hai, 27/02/2023, 09:20 (GMT+7)

Sau khi đánh bại Newcastle để giành chức vô địch Carabao Cup hôm 26/2, MU chỉ nhận về số tiền thưởng vô cùng khiêm tốn.

Đánh bại Newcastle với tỉ số 2-0 tại chung kết Carabao Cup, các cầu thủ MU thu về 100.000 bảng tiền thưởng. Trong khi đó, với vị trí Á quân thầy trò HLV Eddie Howe bỏ túi 50.000 bảng tiền thưởng. Hai đội bóng góp mặt tại bán kết nhận mỗi đội 25.000 bảng. Các câu lạc bộ còn lại vào đến tứ kết sẽ không được nhận thưởng. Ngoài tiền thưởng từ ban tổ chức, MU và Newcastle sẽ được chia tiền bán vé sau khi có 87.306 cổ động viên đến sân Wembley xem trận chung kết hôm 26/2.

Bất ngờ với số tiền MU nhận được sau chức vô địch Carabao Cup - Ảnh 1
MU nhận về 100.000 bảng sau chức vô địch Carabao Cup.
MU nhận về 100.000 bảng sau chức vô địch Carabao Cup.

Mirror nhận định đây là mức thưởng ít ỏi nếu so với những giải đấu khác ở Anh. Man City đã giành tới 161,1 triệu bảng tiền thưởng cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022. Trong khi Liverpool cũng nhận được 2 triệu bảng cho chức vô địch FA Cup mùa giải trước. Còn nếu giành vé tham dự Cúp C1, một đội bóng sẽ được nhận ngay lập tức 50 triệu bảng từ UEFA.

MU xếp thứ ba trong nhóm các đội có nhiều chức vô địch League Cup (tiền thân của Carabao Cup) nhất với 6 lần đăng quang, thua Liverpool (9 lần) và Man City (8). Lần gần nhất "Quỷ đỏ" lên ngôi ở giải đấu này là vào mùa 2016/17.

Bất ngờ với số tiền MU nhận được sau chức vô địch Carabao Cup - Ảnh 2
 

HLV Erik ten Hag bày tỏ cảm xúc về danh hiệu đầu tiên cùng MU: "Danh hiệu này là niềm cảm hứng để chúng tôi chinh phục thêm nhiều giải đấu khác. Chức vô địch này cũng cho thấy đội bóng đi đúng hướng dù chỉ mới bước sang tháng 2. Tôi không muốn thỏa mãn với những gì đang có. Nó sẽ chỉ khiến mọi người trở nên lười biếng và không thể chinh phục thêm danh hiệu nào khác".

HLV Erik ten Hag có danh hiệu đầu tiên cùng MU
HLV Erik ten Hag có danh hiệu đầu tiên cùng MU

Các cầu thủ MU hạnh phúc khi chinh phục danh hiệu đầu tiên sau 6 năm. Tiền vệ Bruno Fernandes nói: "Cuối cùng chúng tôi cũng có một danh hiệu, đây là khoảnh khắc tuyệt vời. Nhưng tất nhiên mọi thứ sẽ không dừng lại tại đây. MU muốn nhiều hơn thế này".

Ảnh: CLB Manchester United

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MU