Tin mới

3 lý do Man United vô địch Carabao Cup 2022/23

Thứ bảy, 25/02/2023, 10:57 (GMT+7)

Chiếc cúp đầu tiên của mùa giải sẽ được trao cho Man United hay Newcastle trong trận chung kết Carabao Cup tại Wembley hôm chủ nhật. Tuy trận đấu chưa diễn ra nhưng đây là 3 lý do đoàn quân của HLV Erik Ten Hag sẽ giành chiến thắng.

1. Marcus Rashford thể hiện phong độ hủy diệt

HLV Ten Hag nhận định Rashford là tiền đạo hay nhất thế giới kể từ sau World Cup 2022. Thật vậy, tiền đạo 25 tuổi có 16 bàn trên mọi đấu trường trong 2 tháng qua, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở 5 giải VĐQG. Rashford mùa giải năm nay không còn ám ảnh bởi sự thiếu tự tin đeo bám trong suốt mùa giải trước cũng như vấn đề thể lực được cải thiện rõ rệt.

Chân sút người Anh đang có phong độ cao, sẵn sàng nổ súng trong bất kỳ trận đấu nào, kể cả Newcastle sắp tới. Không có gì phải bất ngờ nếu anh tiếp tục đánh bại Loris Karius và thực hiện màn ăn mừng đặc trưng "chỉ tay vào đầu".

Man United nắm lợi thế lớn khi đang thể hiện phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Ảnh: Manchester United.
Man United nắm lợi thế lớn khi đang thể hiện phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Ảnh: Manchester United.

2. Casemiro trở lại

Cách đây gần 1 tháng, Casemiro nhận thẻ đỏ và bị treo giò 3 trận nhưng rất may đến trận chung kết Carabao Cup anh đã thụ án xong. Việc tiền vệ người Brazil sẵn sàng sung trận trong trận chung kết với Newcastle là tín hiệu rất mừng với Man United bởi anh đã nâng tầm hàng tiền vệ từ khi chuyển đến từ Real.

Thật may, khi Casemiro ngồi ngoài Man United trải qua giai đoạn khá yên ổn, nhờ đó anh có được thể lực dồi dào nhất nhằm vô hiệu hóa người đồng hương Bruno Guimaraes - cầu thủ cũng mãn hạn treo giò.

Không quá khi nói rằng, Bruno Guimaraes chính là linh hồn của Newcastle ở mùa giải năm nay nhưng ở cuộc đụng độ tới anh phải đối đầu với cầu thủ đẳng cấp thế giới Casemiro, ngoài ra Fred cũng đang thi đấu xuất sắc trong những trận đấu gần đây. Dự kiến, khu trung tuyến trong trận đấu tới sẽ trở nên cực kỳ quyết liệt và quyết định thành bại của cặp đấu này.

Không chỉ có Casemiro, Fred cũng đang thi đấu rất hay. Ảnh: SkySports
Không chỉ có Casemiro, Fred cũng đang thi đấu rất hay. Ảnh: SkySports

3. Nick Pope làm khán giả

Do nhận thẻ đỏ ở trận thua Liverpool, thủ thành số 1 của Newcastle buộc phải ngồi ngoài trận gặp Man United. Trong khi đó, người gác đền số 2 Martin Dubravka không thể ra sân chống lại đội bóng cũ vì theo quy định hợp đồng và thật chớ trêu thay anh sẽ nhận được huy chương nếu Man United vô địch. Thủ môn số 3 Karl Darlow cũng không thể góp mặt vì đang thi đấu ở Hull City theo dạng cho mượn.

Chính vì thế, Chích Chòe chỉ biết trông cậy vào cái tên "lạ mà quen" Loris Karius, anh không phải là điểm tựa đáng tin cậy khi chưa ra sân thi đấu lần nào kể từ khi gia nhập CLB hồi tháng 9. Không những thế, cựu thủ môn Liverpool còn là cầu thủ nhỏ ở các trận đấu lớn và từng để lại ấn tượng xấu khi mắc tới 2 sai lầm tai hại khiến đội chủ sân Anfield vuột mất chức vô địch Champions League 2017/18 trước Real.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news