Tin mới

Bắt nhân viên quán bar âm mưu đầu độc Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Thứ tư, 14/01/2015, 14:59 (GMT+7)

Truyền thông Mỹ ngày 14/1 đưa tin, nhà chức trách nước này vừa quyết định truy tố một nhân viên quán bar âm mưu sát hại Chủ tịch Hạ viện John Boehner sau khi nghe những tiếng nói trong đầu rằng quan chức cấp cao này là "quỷ dữ".

Truyền thông Mỹ ngày 14/1 đưa tin, nhà chức trách nước này vừa quyết định truy tố một nhân viên quán bar âm mưu sát hại Chủ tịch Hạ viện John Boehner sau khi nghe những tiếng nói trong đầu rằng quan chức cấp cao này là "quỷ dữ".

 

Một đài truyền hình Ohio đã moi được tài liệu từ cảnh sát và cho biết, nghi can Michael Hoyt đã bị truy tố từ hôm 7/1.

Reuters cho biết, Hoyt là nhân viên pha chế tại Câu lạc bộ Golf Wetherington, thuộc thị trấn West Chester, bang Ohio, quê nhà của ông Boehner.

Ông Boehner là thành viên của câu lạc bộ này. Hoyt từng vài lần làm đồ uống cho ông Boehner khi ông đến chơi ở câu lạc bộ Wetherington. Anh ta bị sa thải hồi tháng 10/2014. Một tuần sau đó, Hoyt gọi điện số 911 cho cảnh sát và khẳng định ông Boehner là người phải chịu trách nhiệm vì những khó khăn trong cuộc sống của hắn.

Hoyt còn nói với các sĩ quan rằng anh ta  nghe thấy có giọng nói trong đầu khẳng định Boehner là “ma quỷ”, là kẻ gieo rắc virus Ebola tại Mỹ.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner

Sau khi bị bắt, Hoyt khai rằng hắn từng có ý định bỏ thuốc độc vào đồ uống của ông Boehner. “Hoyt cho biết không ai kiểm tra đồ uống của ông Boehner ở câu lạc bộ Wetherington, và bỏ thuốc độc vào trong đồ uống là rất dễ dàng” - hồ sơ cảnh sát cho biết.

Trong một bức email gửi cho vợ mình, Hoyt cũng từng viết rằng: “Nếu tôi muốn ám sát ông Boehner, tôi có thể bỏ thuốc độc vào rượu phục vụ cho ông ta tại Wetherington nhiều lần rồi”. Hoyt cũng khai nhận với cảnh sát rằng y "có một khẩu Beretta 380" và đã lên kế hoạch bắn chết ông Boehner rồi bỏ chạy.

“Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner đã nắm được thông tin vụ việc, gửi lời cảm ơn chân thành đến Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), cảnh sát và chính quyền Ohio”, ông Michael Steel, người phát ngôn của Boehner, cho biết.

Ông Boehner giữ chức Chủ tịch Hạ viện Mỹ kể từ năm 2011. Ông chia sẻ với cảnh sát rằng  "không nhớ đã từng có bất kỳ hành động tiêu cực nào đối với Hoyt".

 

Theo Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news