Tin mới

Bắt tài xế say xỉn, đâm chết một sinh viên người Việt tại Mỹ

Thứ ba, 28/10/2014, 10:25 (GMT+7)

Một sinh viên Việt Nam đã qua đời tại bệnh viện địa phương thành phố San Joe, bang California do vết thương quá nặng sau tai nạn giao thông. Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ nghi phạm, người được cho là đã say xỉn, không kiểm soát được tốc độ và gây ra tai nạn thương tâm trên.

Một sinh viên Việt Nam đã qua đời tại bệnh viện địa phương thành phố San Joe, bang California do vết thương quá nặng sau Tai nạn giao thông. Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ nghi phạm, người được cho là đã say xỉn, không kiểm soát được tốc độ và gây ra tai nạn thương tâm trên.

Báo Mercury News đưa tin, người thân xác nhận nạn nhân là Chi Lam, một sinh viên người Việt Nam đang học tập tại đây. Anh qua đời vì các vết thương nặng tại bệnh viện địa phương vào chiều ngày 27/10.

Trung sĩ Heather Randon cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h ngày 26/10. Khi Chi Lam đang băng qua đường, anh bị một chiếc ôtô đâm mạnh.  

Nghi phạm được xác định là Solomon Friese, 22 tuổi. Sau khi gây án, Friese bỏ chạy khỏi hiện trường nhưng cảnh sát tìm thấy chiếc ô tô của hắn. Cảnh sát đã bắt Friese ngay tại nhà. 

 

Chi Lam - sinh viên Việt Nam đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại bang California, Mỹ

Friese đang bị tạm giam trong nhà tù quận Santa Clara với cáo buộc lái xe đâm người và bỏ trốn. Theo Trung sĩ Randol, Friese còn có thể bị buộc tội lái xe khi đang say xỉn. 

Chi Lam là thành viên Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học San Jose State và Hội sinh viên Việt Nam ở Bắc Mỹ (UNAVSA). Anh học chuyên ngành kỹ sư máy tính và sắp tốt nghiệp vào đầu năm sau.  

Một trang web do bạn bè Chi Lam thành lập, nhằm kêu gọi hỗ trợ tài chính cho gia đình Chi Lam. Theo thông tin từ trang web này, Chi Lam là "một người tử tế, chân thật và vui vẻ. Anh còn nhiều tài lẻ như chụp ảnh, thiết kế, chạy bộ và là một vận động viên bóng rổ rất giỏi".

 

Yên Yên (Nguồn: Mercury News)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news