Tin mới

Bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ sẽ có chi phí "khủng" nhất lịch sử?

Thứ ba, 30/10/2018, 15:24 (GMT+7)

Cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 6/11 tới đây dự báo sẽ là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tốn kém nhất trong lịch sử nước của nước Mỹ.

Cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 6/11 tới đây dự báo sẽ là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tốn kém nhất trong lịch sử nước của nước Mỹ.

Thông tin mới nhất trên hãng AP cho hay ngày 29/10, Trung tâm Phản hồi chính trị của Mỹ đã trích dẫn số liệu của Ủy ban bầu cử liên bang và dự báo rằng, cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ lần này dự kiến sẽ tiêu tốn hơn 5,2 tỷ USD.

Bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ sẽ có chi phí tốn kém nhất lịch sử. Ảnh: Gay/AP

Theo đó, đây sẽ là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tốn kém nhất trong lịch sử của Mỹ.

Theo đó, trong cuộc bầu cử lần này, các ứng viên của đảng Dân chủ được dự báo sẽ chi khoảng 2,5 tỷ USD, các ứng cử viên đảng Cộng hòa chi hơn 2,2 tỷ USD và các ứng cử viên khác sẽ chi khoảng 500 triệu USD.

Cũng theo thông tin của Trung tâm Phản hồi chính trị, từ trước đến nay chưa có cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ nào của Mỹ vượt mức chi phí 4,2 tỷ USD.

Ngày 6/11, cử tri Mỹ sẽ tham gia cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ và kết quả cuộc bầu cử sẽ quyết định liệu đảng Cộng hòa có duy trì quyền kiểm soát lưỡng viện của Quốc hội nước này hay không.

Cuộc bầu cử này cũng được coi là một cuộc trưng cầu ý dân đối với tín nhiệm của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news