Tin mới

Bé 10 tháng tuổi thành biểu tượng thương tâm của thảm kịch máy bay Nga

Thứ hai, 02/11/2015, 08:54 (GMT+7)

Hình ảnh bé gái 10 tháng tuổi người Nga đứng chăm chú nhìn những chiếc phi cơ qua cửa kính phòng chờ trước khi lên máy bay đã trở thành biểu tượng đau thương của thảm kịch máy bay cướp đi sinh mạng 224 người hôm 31/10.

Hình ảnh bé gái 10 tháng tuổi người Nga đứng chăm chú nhìn những chiếc phi cơ qua cửa kính phòng chờ trước khi lên máy bay đã trở thành biểu tượng đau thương của thảm kịch máy bay cướp đi sinh mạng 224 người hôm 31/10.

Cô bé Darina Gromova là nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong số 224 người thiệt mạng khi chuyến bay mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Kogalymavia (Metrojet) rơi xuống bán đảo Sinai vào sáng 31/10 giờ địa phương.

Cha mẹ của bé gái - Tatiana và Aleksey - cũng nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tai nạn.

“Hành khách quan trọng. #gia đình. #darinagromova. Sân bay quốc tế Pulkovo - St Petersburg Nhà ga số 1”, cô Tatiana viết trên mạng xã hội Twitter ít giờ sau khi máy bay của họ cất cánh từ St. Petersburg đi Sinai trong chuyến du lịch gia đình. Trong ảnh, bé gái đứng trong phòng chờ, bên ô cửa kính, chăm chú nhìn những chiếc phi cơ đang đỗ trong sân bay.

Bức ảnh chụp bé Gromova nhìn các máy bay đỗ tại phi trường ulkovo, Saint-Petersburg. Ảnh: RT.

Bà mẹ trẻ không biết rằng bức ảnh sau này trở thành biểu tượng đau lòng của chuyến bay định mệnh.

Trên mạng xã hội, người dân trên khắp nước Nga đã bày tỏ sự xúc động của họ về câu chuyện của bé gái Darina. Từ khóa “#hành khách quan trọng” cũng xuất hiện trên mạng xã hội Twitter.

"Hãy yên nghỉ nhé thiên thần bé nhỏ", "Tôi thật sự thấy thương xót cho những con người này, đặc biệt là điều kỳ diệu chỉ mới 10 tháng tuổi kia", là hai trong số rất nhiều bình luận mà người dùng mạng xã hội Twitter viết về Darina.

25 trẻ em được cho là đã có mặt trên chuyến bay xấu số, cùng 192 người lớn, gần 140 người trong số họ là phụ nữ.

Người dân đặt hoa và gấu bông tưởng nhớ các nạn nhân tại sân bay ở St. Petersburg, điểm đến dự kiến của chuyến bay định mệnh. Ảnh: RT.

Phi cơ A321-200 số hiệu 7K9268 biến mất khỏi màn hình radar 23 phút sau khi cất cánh từ khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh để tới thành phố St. Petersburg. Toàn bộ 224 người trên máy bay tử nạn khi di chuyển qua không phận bán đảo Sinai.

Hầu hết những người trên khoang là các công dân Nga. Ngoài ra, có 3 người Ukraine và 1 người Belarus đi trên máy bay. Đây là thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử hàng không Nga.

Xem thêm video hiện trường thảm khốc vụ máy bay Nga nhìn từ trên cao:

[mecloud]DCV8nkZQwE[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sinai