Tin mới

Mẹ tâm thần nhốt con gái trong chuồng lợn suốt 8 năm

Thứ sáu, 14/11/2014, 10:21 (GMT+7)

“Khi tôi phát hiện, Tiểu Trung trong tình trạng không mặc quần áo. Con bé chỉ được đắp bằng một chiếc chăn mỏng rách rưới và đội chiếc mũ màu đỏ. Con bé dường như không thể cử động vì mắc kẹt trong chỗ nứt dưới sàn chuồng lợn”.

“Khi tôi phát hiện, Tiểu Trung trong tình trạng không mặc quần áo. Con bé chỉ được đắp bằng một chiếc chăn mỏng rách rưới và đội chiếc mũ màu đỏ. Con bé dường như không thể cử động vì mắc kẹt trong chỗ nứt dưới sàn chuồng lợn”.

Cô bé 8 tuổi Tiểu Trung đã bị người mẹ ruột bị bệnh tâm thần nhốt trong chuồng lợn từ khi sinh ra mà không một ai hay biết. 

Sự việc khủng khiếp này chỉ được phát hiện vào tháng trước, khi phó chủ tịch mới được bổ nhiệm của huyện Đạo Thành, tỉnh Tứ Xuyên Bằng Lý Anh có chuyến thăm hỏi một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt trong huyện.

Cô bé Tiểu Trung bị suy dinh dưỡng nặng sau 8 năm bị người mẹ tâm thần nhốt trong chuồng lợn

Ông Bằng cho biết: “Khi tôi phát hiện, Tiểu Trung trong tình trạng không mặc quần áo. Con bé chỉ được đắp bằng một chiếc chăn mỏng rách rưới và đội chiếc mũ màu đỏ. Con bé dường như không thể cử động vì mắc kẹt trong chỗ nứt dưới sàn”.

Ngay sau đó, mọi người đã nhanh chóng đưa Tiểu Trung đến bệnh viện ở Tứ Xuyên. Tại đây, các bác sĩ cho biết cô bé mắc bệnh tim bẩm sinh, nhiễm trùng phổi và suy dinh dưỡng nặng. Cô bé cũng không thể tự đi lại trên đôi chân của mình.

Hầu hết ai nhìn thấy bé cũng không khỏi xót xa, khi 8 tuổi mà bé chỉ nặng 7kg và cao có 78cm. Trong khi một đứa trẻ 8 tuổi nếu phát triển bình thường sẽ cao khoảng từ 115-130 cm và nặng khoảng 30kg.

Khi được đưa tới bệnh viện, Tiểu Trung được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh, nhiễm trùng phổi và suy dinh dưỡng nặng

Hiện Tiểu Trung đã được chuyển đến một bệnh viện tại Thành Đô. Ông bằng đã ủng hộ gia đình em 27.000 tệ (gần 95 triệu đồng) bằng cách quyên góp từ Hội phụ nữ địa phương, Hội chữ thập đỏ và một vài nguồn khác.

Sau ba tuần điều trị, sức khoẻ của Tiểu Trung đã dần hồi phục, cô bé đã tăng 0,5kg, tình trạng nhiễm trùng phổi cũng có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, Tiểu Trung không thể nói chuyện và y tá phải dùng ống tiêm để cung cấp thức ăn khi bé không thể nuốt.

Các bác sĩ điều trị cho hay, hiện cô bé vẫn còn quá yếu để có thể phẫu thuật tim.

Sau ba tuần điều trị, sức khoẻ của Tiểu Trung đã dần hồi phục nhưng vẫn còn quá yếu để có thể phẫu thuật tim

Người dân địa phương cho biết, mẹ của Tiểu Trung, 43 tuổi, bị bệnh tâm thần mãn tính. Người phụ nữ này đã sinh ra Tiểu Trung và một cặp sinh đôi sau khi bị hãm hiếp vào năm 2006. Tuy nhiên, thật không may, cặp sinh đôi đã qua đời ngay sau đó. Người mẹ tâm thần đã giam đứa con ruột của mình cùng những con lợn vì nghĩ rằng như vậy mới đủ ba đứa con mình đã sinh ra.

Cộng đồng mạng đã lên tiếng chỉ trích sự thờ ơ của người dân địa phương, đồng thời kêu gọi chính quyền giúp đỡ cô bé đáng thương này.

"Bi kịch này không phải là ở vấn đề tiền bạc, hoặc vấn đề nhận thức xã hội, nhưng cho thấy những khiếm khuyết của hệ thống pháp luật hiện hành," Quách Hồng, một chuyên gia tại Đại học Tứ Xuyên - Hong Kong cho biết.

 

Theo Yên Yên (Global Times)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news