Tin mới

Bé gái 13 tuổi tìm được kho báu nghìn năm có một

Thứ ba, 30/11/2021, 18:10 (GMT+7)

Cô bé 13 tuổi đã rất sốc khi tìm thấy những cổ vật có niên đại khoảng 1300 trước Công nguyên.

Cô bé Milly Hardwick, 13 tuổi khi ấy sử dụng máy dò kim loại và đang tìm kiếm kho báu chôn giấu trên một cánh đồng ở Hertfordshire, Anh. Khi chiếc máy bất ngờ phát ra tiếng kêu, bố của Milly, anh Colin nói đùa rằng con gái mình đã tìm thấy một cái rìu. Và anh ấy đã đúng một phần. Trên thực tế, Milly tình cờ tìm thấy một kho chứa tới 65 chiếc rìu thời kỳ đồ đồng và các đồ tạo tác có niên đại khoảng 1300 năm TCN.

Niềm đam mê tìm kiếm kho báu đã giúp cô bé gặp được vận may ngàn năm có một.
Niềm đam mê tìm kiếm kho báu đã giúp cô bé gặp được vận may ngàn năm có một.
Kho báu đặc biệt mà bé gái tìm thấy nhờ máy dò kim loại của mình.
Kho báu đặc biệt mà bé gái tìm thấy nhờ máy dò kim loại của mình.

Mặc dù mới tham gia tìm kho báu nhưng Milly dường như rất có năng khiếu trong việc xác định vị trí các đồ tạo tác. "Bất cứ khi nào đi ra ngoài cháu đều tìm thấy cái gì đó. Cháu đã phát hiện một cái cúc áo mạ vàng và một đồng tiền xu thời Elizabeth. Thật tuyệt khi ở trên cánh đồng nhiều giờ và nhận được tín hiệu từ máy. Nó có thể là bất cứ thứ gì đó".

Theo English Heritage , Thời kỳ đồ đồng của Anh bắt đầu vào khoảng năm 2300 trước Công nguyên. Trong thời kỳ này, người Anh cổ đại khai thác đồng và thiếc để nấu chảy rồi chế tạo thành rìu, đục, búa, liềm và các công cụ khác. Kho báu mà cô bé Milly tìm thấy có niên đại giữa thời đồ đồng, kéo dài từ khoảng năm 1600 - 1200 trước Công nguyên.

(Theo smithsonianmag)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news