Tin mới

Bé gái 14 tuổi bị 14 thanh niên hãm hiếp tập thể đến chết

Thứ hai, 09/01/2017, 16:48 (GMT+7)

Trong suốt một thời gian dài, cả đất nước Indonesia đã vô cùng phẫn nộ trước vụ việc một bé gái 14 tuổi bị 14 thanh niên hãm hiếp rồi sát hại dã man.

Trong suốt một thời gian dài, cả đất nước Indonesia đã vô cùng phẫn nộ trước vụ việc một bé gái 14 tuổi bị 14 thanh niên hãm hiếp rồi sát hại dã man.

Nạn nhân là cô bé Yuyun, 14 tuổi, sinh ra tại một ngôi làng nghèo tỉnh Bengkulu, Indonesia. Bé Yuyun được thầy cô khen ngợi là một học sinh thông minh, với học lực xếp trong 3 bé giỏi nhất lớp. Bé luôn cố gắng học tập để có thể thực hiện được ước mơ trở thành giáo viên của mình.

Cô bé luôn là niềm tự hào của gia đình và nhà trường. Tuy nhiên, một sự việc tồi tệ đã cướp đi sinh mạng của cô bé này. Vụ việc không chỉ để lại nỗi đau cho gia đình, mà còn khiến cả đất nước phẫn nộ về nạn bạo lực tình dục.

Nạn nhân là bé gái Yuyun 14 tuổi.

Vụ việc xảy ra vào ngày 2/4/2016. Khi đang trên đường từ trường về nhà thì bé Yuyun mất tích. Sau 3 ngày, thi thể của cô bé được một người dân sống gần rừng phát hiện. thi thể bé đầy những vết bầm dập vì bị đánh đập, hai bàn tay trói chặt. Và điều khiến ai cũng bàng hoàng, trên người em chỉ sót lại một chiếc quần lót, bộ quần áo đồng phục đã biến mất.

Cảnh sát kết luận Yuyun đã bị hãm hiếp tập thể nhiều lần cho đến khi chết sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi. Cha mẹ cô bé 14 tuổi vô cùng đau đớn khi nghe được kết luận của cảnh sát.

Vụ án này vô cùng nghiêm trọng, nhưng không được công khai trên phương tiện truyền thông cho đến sau khi các nhà hoạt động nữ quyền phát động chiến dịch. Sau khi biết được cái chết đau đớn của Yuyun, người dân Indonesia vô cùng phẫn nộ và yêu cầu chính phủ phải làm nhiều hơn để ngăn chặn vấn nạn bạo lực tình dục đối với phụ nữ.

Trước làn sóng phẫn nộ, phía cảnh sát đã huy động mọi nguồn lực để điều tra vụ việc. Cuối cùng, lực lượng Indonesia đã bắt giữ được 12/14 nghi phạm, chưa đó có đến 7 người chưa đến 18 tuổi. Theo lời khai của nghi phạm, trong hôm xảy ra vụ án chúng đều say rượu và không thể kiểm soát hành động của mình.

Thi thể bé gái được tìm thấy ở khu rừng gần đó. 

Sau khi bị bắt, 7 tên tội phạm đã phải hầu tòa hôm 9/5/2016 và nhận mức phạt 10 năm tù giam. 5 tên còn lại vẫn đang được kiểm tra và 2 nghi phạm đang bỏ trốn.

Mẹ của Yuyun yêu cầu chính phủ cần có nhiều hành động hơn để cắt bỏ gốc rễ của việc bạo hành tình dục. 

[mecloud]JlI5TPxlfC[/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news