Tin mới

Bé gái 4 tuổi đánh gãy tay em trai mới sinh vì bị trêu "ra rìa"

Thứ hai, 18/01/2016, 15:47 (GMT+7)

Một bé gái 4 tuổi ở Vũ Hán, Trung Quốc đã lẳng lặng vào phòng, đánh gãy tay em trai mới sinh chỉ vì nghe bà trêu 'bố mẹ có em trai sẽ chẳng yêu con nữa'.

Một bé gái 4 tuổi ở Vũ Hán, Trung Quốc đã lẳng lặng vào phòng, đánh gãy tay em trai mới sinh chỉ vì nghe bà trêu 'bố mẹ có em trai sẽ chẳng yêu con nữa'.

Wanhuajing đưa tin, vợ chồng cô Huang, 33 tuổi, ở Vũ Hán, Trung Quốc đã có một bé gái xinh xắn 4 tuổi và mới đón thêm bé trai cách đây hơn một tháng.

Tuy nhiên, vài ngày trước, nhận thấy con trai khóc liên tục, cô Huang cởi hết quần áo để kiểm tra kỹ thì thấy cánh tay của bé sưng lên.

Mang bé đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ cho biết em bé bị gãy tay. Hai vợ chồng rất ngạc nhiên vì con không hề bị ngã hay va đập vào đâu.

Cô Huang mới bất chợt nhớ ra vài hôm trước, cô con gái nói với mẹ rằng: "Bà bảo là bố mẹ có em trai rồi sẽ không yêu con nữa".

Cô bé 4 tuổi đã làm gãy tay em trai mới sinh vì cho rằng mình bị 'ra rìa'. Ảnh: Wanhuajing

Khi xâu chuỗi các tình tiết lại với nhau, cô Huang nhớ ra lúc phát hiện con trai bắt đầu khóc không ngừng cũng là lúc cô thấy con gái ở trong phòng em.

"Con gái tôi ghen tị em nó", cô Huang đau lòng nói.

Bà mẹ này cũng thừa nhận sau khi sinh em bé vẫn khá mệt mỏi, lại bận rộn chăm con trai nên không thời gian để giải thích cặn kẽ cho con gái và chăm sóc con nhiều như trước, dẫn tới hậu quả đau lòng.

Hồi tháng 10/2015, bé gái 8 tuổi trong một gia đình ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã ném em bé sơ sinh khỏi ban công từ tầng 8. Hành động của cô bé cũng bắt nguồn từ lời nói đùa của một người hàng xóm: "Cháu 'ra rìa' rồi vì bố mẹ đã có em trai".

Mặc dù người lớn nói đùa không có ác ý, song trẻ em còn nhỏ, chưa đủ nhận thức để hiểu được khiến tâm hồn các em bị tổn thương, dễ hình thành những quan niệm sai lầm.

Do đó,  để tránh tạo ra những thay đổi không đáng có ở trẻ, người lớn nên giúp trẻ chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón em bé chào đời bằng cách lôi kéo trẻ cùng chăm sóc em để trẻ thấy có trách nhiệm với em và không cảm thấy bị "bỏ rơi" hay bị "ra rìa".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: em trai sơ sinh ra rìa