Tin mới

Bé gái 5 tuổi bị thay đổi toàn bộ trang phục, cạo trọc đầu sau 9 tiếng mất tích

Thứ ba, 28/08/2018, 11:08 (GMT+7)

Sau khi bắt cóc đứa trẻ ở thị trấn Tuyên Uy (Vân Nam, Trung Quốc), những kẻ buôn bán trẻ em có lẽ đã cố gắng thay đổi ngoại hình của bé gái bằng việc thay đổi toàn bộ trang phục, cạo trọc đầu để không bị người khác phát hiện ra.

Sau khi bắt cóc đứa trẻ ở thị trấn Tuyên Uy (Vân Nam, Trung Quốc), những kẻ buôn bán trẻ em có lẽ đã cố gắng thay đổi ngoại hình của bé gái bằng việc thay đổi toàn bộ trang phục, cạo trọc đầu để không bị người khác phát hiện ra. 

Hãng tin The Paper cho hay khoảng 2h chiều ngày 25/8, bà Vương ở thị trấn Tuyên Uy (Vân Nam, Trung Quốc) dẫn theo đứa cháu gái 5 tuổi của mình sân nhà chơi.  

Thời điểm này có một người phụ nữ khác đi cùng với một bé gái ở đó. Bởi vì hai đứa trẻ đang chơi với nhau nên bà ngoại cũng ít cảnh giác. Cho đến khi phát hiện cháu mình bất ngờ mất tích không dấu vết, bà vội vàng thông báo cho cảnh sát. 

Em bé và mẹ ở đồn công an. Ảnh: The Paper

Gia đình em bé rất lo lắng và đăng tải thông tin trên tất cả các trang mạng xã hội, thông báo tìm người trong khu vực và các thành phố lân cận.

Với sự giúp đỡ của cảnh sát cũng như bảo vệ gần đó, họ đã phát hiện ra bé gái đã từng ở gần sân chơi vào lúc 14h41 phút và rời khỏi khu vực bằng chiếc xe tải nhỏ màu trắng cùng với người phụ nữ trung niên và một đứa trẻ khác. 

Chỉ sau 15 phút, họ khởi hành bằng tàu hỏa đến Khúc Tĩnh (một địa điểm khác ở Vân Nam), cách Tuyên Uy khoảng 96km, vào khoảng 16h 30 phút.

Ngay khi nhận được cuộc gọi từ những người phát hiện ra bé gái, cảnh sát tại địa phương đã bắt được người phụ nữ kia và tìm thấy được bé gái vào lúc nửa đêm trong một khách sạn gần ga Khúc Tĩnh. 

Khi cảnh sát bắt được, người phụ nữ khai đã mua vé tàu để di chuyển tiếp đến Trùng Khánh. 

Sau khi nhận được tin con gái của mình đã được phát hiện ở Khúc Tĩnh, cha của em bé 5 tuổi đã nhanh chóng đến nơi này để gặp lại đứa con suýt nữa đã không bao giờ có thể gặp lại của mình. Người phụ nữ đã bị bắt tại chỗ và bị cảnh sát đưa đi. Được biết, bé gái đi cùng là cháu của người phụ nữ này và được bà ta sử dụng như một "mồi nhử" để bắt cóc đứa bé 5 tuổi.

Tuy nhiên, điều đáng nói là chỉ trong vòng 9 tiếng đồng hồ biến mất, đứa bé đã trải qua một sự thay đổi lớn về ngoại hình. Bé gái được đổi quần áo khác, mái tóc thì bị cạo trọc, và dường như luôn giữ trạng thái im lặng bất thường. Vì vậy, đứa trẻ đã được tiến hành kiểm tra y tế để tìm xem có dấu hiệu của việc đã bị cho sử dụng loại thuốc nào đó hay không. Người cha đã đăng tại lại những hình ảnh trên lên Wechat của mình để cảm ơn tất cả mọi người vì đã giúp đỡ họ trong việc cứu con gái mình khỏi bàn tay của một "kẻ buôn bán trẻ em".

Hiện người phụ nữ trung niên đang bị tạm giữ trong khi cảnh sát tiếp tục điều tra trường hợp này. 

Thông qua việc tiến hành điều tra, gia đình của nghi phạm khai nhận cũng sinh sống ở Tuyên Uy, nhưng bà ta đã chuyển đến Trùng Khánh cùng chồng sau khi kết hôn.

Tại Trung Quốc, nạn buôn bán trẻ em là một trong những vấn nạn nghiêm trọng. 

Những nghiên cứu chỉ ra rằng việc buôn bán trẻ em ở Trung Quốc chủ yếu được thực hiện với  các gia đình muốn nhận con nuôi bằng cách bất hợp pháp trong nước, hoặc chúng bị bắt cóc và bán cho các tổ chức tội phạm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: buôn bán trẻ em