Tin mới

Bé gái người Việt thiệt mạng tại Nhật: Hàng xóm nói gì

Thứ hai, 27/03/2017, 10:11 (GMT+7)

Hàng xóm nhà cô bé người Việt thiệt mạng tại Nhật Bản cho biết họ rất sốc về thông tin này. Những người này cho biết, cô bé là người dễ mến, hòa đồng.

Hàng xóm nhà cô bé người Việt thiệt mạng tại Nhật Bản cho biết họ rất sốc về thông tin này. Những người này cho biết, cô bé là người dễ mến, hòa đồng.

Hôm qua 26/3, cảnh sát Nhật Bản đã phát hiện một thi thể bé gái lõa thể trên một bãi cỏ gần ống thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Qua xác minh, thi thể là bé gái người Việt Nam Le Thi Nhat Linh, 9 tuổi, sống gần thành phố Matsudo.

Nhật Bản điều tra vụ sát hại bé gái người Việt. Ảnh cắt từ video

Bé gái 9 tuổi được biết là mất tích sau khi không thấy xuất hiện ở trường hôm 24/3. Thi thể em nằm cách trường khoảng 10 km.

Nói với tờ Kyodo, bà Taeko Saito, 69 tuổi, sống gần nhà cô bé cho biết, "thật không thể tin được rằng tôi không còn có thể gặp cô bé".

Bà Saito cho biết bà đã làm quen với Linh từ mùa hè năm ngoái. Khi bà hỏi về rau trồng trong vườn, cô bé vui vẻ trả lời đó là rau của Việt Nam và từ đó, mỗi khi gặp bà thì cô bé đều chào Saito.

Theo bà Saito, Linh thích mặc đồ màu hồng. Khi được bà khen là dễ thương, Linh cho biết những bộ quần áo này là cô bé mua ở Việt Nam. Bà Saito cho biết Linh đã tặng cho bà nhiều món quà từ Việt Nam, trong đó có cà phê và kẹo.

Một người hàng xóm khác của cô bé, có con gái học cùng trường với Linh cho biết bản thân rất lo lắng khi nghe tin cô bé biến mất. Cô cho biết, Linh là một đứa trẻ ngoan, "không bao giờ nhút nhát khi gặp người lạ".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news