Tin mới

Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật mất tích chỉ vài phút sau khi rời nhà

Thứ ba, 28/03/2017, 09:22 (GMT+7)

Cảnh sát Nhật Bản cho biết, bé Lê Thị Nhật Linh mất tích chỉ sau vài phút rời khỏi nhà bởi chỉ duy nhất một camera an ninh gần nhà ghi được hình ảnh của bé.

Cảnh sát Nhật Bản cho biết, bé Lê Thị Nhật Linh mất tích chỉ sau vài phút rời khỏi nhà bởi chỉ duy nhất một camera an ninh gần nhà ghi được hình ảnh của bé.

[mecloud]Zahebgju6m[/mecloud]

Theo Kyodo News, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra camera an ninh ở khu vực nơi cô bé sống cùng gia đình và đoạn đường đến trường của cô bé hôm 24/3 khi cô bất ngờ mất tích.

Kết quả cho thấy, camera an ninh gần nhà chỉ ghi nhận việc cô bé rời nhà vào khoảng 8 giờ sáng hôm đó, trong khi các camera khác trên đoạn đường tới trường học không ghi nhận bất cứ hình ảnh nào của Nhật Linh.

Trên đường đến trường của bé Nhật Linh có một khu vực bị che khuất bởi tấm lưới cao khoảng 3m ở cả 2 bên để bảo vệ vườn lê, cảnh sát nghi ngờ có thể thủ phạm đã ra tay ở đoạn này.

Hình ảnh cuối cùng của bé Linh được camera ghi lại khi em đang rời khỏi nhà đi đến trường. Ảnh: NHK

Khu nhà của Nhật Linh chỉ cách trường học khoảng 600m, mất chừng 15 phút đi bộ. Cảnh sát đã dò hỏi thông tin những người qua lại đoạn đường này thời điểm cô bé mất tích, song đến nay vẫn chưa tìm thấy ai nói rằng đã nhìn thấy cô bé ở khu vực này.

Sở cảnh sát Matsudo Higashi cho biết, có người đã nhìn thấy một cô bé giống Nhật Linh đi một mình trên đoạn đường tới trường lúc hơn 8h ngày 24/3. Một người khác nói rằng có một cô bé giống Linh được nhìn thấy ở một công viên ở Matsudo cách nhà cô khoảng 3km vào chiều cùng ngày. Các thông tin này hiện vẫn chưa được xác nhận.

Cảnh sát Nhật Bản mở cuộc điều tra về cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: Kyodo

Thi thể của bé Nhật Linh được một người đàn ông đi câu cá ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba phát hiện vào sáng 26/3 tại một khe hẹp của một cây cầu bắc qua con mương, nơi cách nhà cô bé khoảng 10km trong tình trạng không quần áo.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ở phần cổ của bé Nhật Linh có các vết bầm tím và có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Cảnh sát cũng tin rằng cô bé đã bị sát hại ở một nơi khác trước khi đưa tới con mương này phi tang.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Trước đó, vào sáng ngày 24/3, bé Linh, 9 tuổi, học sinh lớp ba, sống gần thành phố Matsudo bị mất tích khi đang trên đường đi học. Đến khoảng 8h40 cùng ngày, giáo viên thông báo cho gia đình rằng bé L. không tới trường. Sau khi tìm kiếm xung quanh khu vực trường không thấy cháu, gia đình và nhà trường đã trình báo cho cơ quan cảnh sát Abiko.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Thị Nhật Linh