Tin mới

Bé gốc Việt thiệt mạng trong vụ sập chung cư 17 tầng ở Đài Loan

Thứ bảy, 13/02/2016, 08:06 (GMT+7)

Bé trai hai tháng tuổi Trần Cát Tường được xác định đã thiệt mạng trong vụ sập chung cư 17 tầng do trận động đất mạnh hồi tuần trước.

Bé trai hai tháng tuổi Trần Cát Tường được xác định đã thiệt mạng trong vụ sập chung cư 17 tầng do trận động đất mạnh hồi tuần trước.

Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc Trần Duy Hải cho biết, sáng 12/2, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể cháu Tường trong đống đổ nát.

Bé Tường là con trai chị Trần Ngọc Mỹ, sinh năm 1980, quê ở Đồng Nai. Gia đình chị Mỹ có 4 người bị kẹt trong đống đổ nát, nhưng chỉ ba người được giải cứu.

Hôm 6/2, lực lượng cứu hộ cũng cứu được ba người trong gia đình chị Đặng Thị Thu, sinh năm 1981, quê ở An Giang, gồm chị Thu và hai con. Chị Thu sống cùng gia đình tại tầng 6 toà chung cư.

Hiện trường vụ động đất hôm 6/2 ở Đài Loan. Ảnh: Tân Hoa xã

Như vậy, trong số hai gia đình cô dâu Việt gồm 7 người bị nạn, lực lượng cứu hộ cứu sống được 6 người, còn một cháu nhỏ đã mất.

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter sáng 6/2 làm một chung cư 17 tầng ở thành phố Đài Nam, phía nam Đài Loan sập hoàn toàn và nhiều ngôi nhà khác hư hại nghiêm trọng. Sáng 12/2, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa thêm hơn 30 thi thể nạn nhân ra ngoài, đưa tổng số người chết lên 94 người, 30 người khác vẫn mất tích.

Các công tố viên Đài Loan đã thẩm vấn giám đốc xây tòa nhà và 2 hai người khác có liên quan, bước đầu xác định chất lượng xây dựng kém là nguyên nhân khiến tòa nhà đổ sập khi xảy ra động đất.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news