Tin mới

Bé trai 7 tuổi tạo dáng với... thủ cấp binh sĩ Syria

Thứ hai, 11/08/2014, 14:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hình ảnh một cậu bé người\nAustralia đang dùng cả hai tay để nâng chiếc đầu bị cắt rời của binh sĩ Syria\nđang khiến cộng đồng mạng thế giới choáng váng.

 

(Tinmoi.vn) Hình ảnh một cậu bé người Australia đang dùng cả hai tay để nâng chiếc đầu bị cắt rời của binh sĩ Syria đang khiến Cộng đồng mạng thế giới choáng váng.

Bức ảnh xuất hiện trên tài khoản Twitter của Khaled Sharrouf - chiến binh thánh chiến người Australia thuộc tổ chức Nhà nước Hồi Giáo (IS) ở Syria vào ngày 8/8. Kèm theo ảnh, Sharrouf còn chú thích một cách tự hào rằng: “Đó là con trai tôi!”

Theo tờ Daily Mail của Australia, ảnh được chụp tại thành phố Raqqa, phía bắc Syria. Cách ăn vận thoải mái của cậu bé, với một chiếc áo phông màu xanh và đầu đội mũ lưỡi trai, cho thấy dường như  em đang trong kỳ nghỉ và được cha cho đi “thăm thú” vùng chiến sự.

Hình ảnh cầm thủ cấp gây sốc của con trai Khaled Sharrouf. Ảnh: DM

Thủ tướng Úc Tony Abbott ngày 11/8 cho hay, những bức ảnh như trên một lần nữa chứng tỏ “bản chất man rợ” của IS.  Bộ trưởng Quốc phòng  David Johnston cũng nói rằng ông cảm thấy “kinh tởm” trước hình ảnh này và việc Australia đưa ra bộ luật phòng chống khủng bố nghiêm khắc hơn vào hồi cuối tuần trước là điều hoàn toàn cần thiết.

Sharrouf, vốn là công dân Sydney, đã  dùng hộ chiếu của anh trai mình để chạy sang Syria từ tháng 12 năm ngoái và gia nhập hàng ngũ của IS. Hiện giới chức Australia đã liệt tên này vào danh sách tội phạm khủng bố bị truy nã.

Trên tài khoản Twitter của mình, Sharrouf  thường xuyên thể hiện  mong muốn được đưa thánh chiến Hồi giáo về Australia.

Trước khi đăng tải bức ảnh gây sốc của con trai mình, chính Sharrouf  cũng đã tạo dáng với chiếc thủ cấp trên. Ở một bức ảnh khác, 4 cha con nhà  Sharrouf cầm súng máy lẫn súng trường và ăn vận như những chiến binh.

4 cha con nhà Khaled Sharrouf cầm súng máy và ăn vận như chến binh. Ảnh: DM

Trước đó Khaled Sharrouf cũng từng tạo dáng với chiếc đầu này. Ảnh: DM

Nhận định về những hình ảnh do các chiến binh IS đăng tải ngày càng nhiều trên mạng , Graham Richardson – nhà báo mảng chính trị của Australia cho rằng, nước này “đang để thua trong cuộc chiến tranh thông tin.

Khả năng lớn rằng hàng nghìn đứa trẻ ở các vùng ngoại ô phía Tây Sydney và cả ở Melbourne sẽ trở nên cực đoan và điều này vô cùng nguy hiểm.”

Nguyễn Loan (Daily Mail, AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news