Tin mới

Bệnh lạ khiến cô gái trở thành pho tượng sống

Thứ sáu, 20/01/2017, 16:17 (GMT+7)

Không may mắc phải căn bệnh lạ, cô gái có tên Sulami đến từ khu vực Sragen, tỉnh Trung Java, Indonesia luôn phải sống kiếp tượng sống suốt nhiều năm qua.

Không may mắc phải căn bệnh lạ, cô gái có tên Sulami đến từ khu vực Sragen, tỉnh Trung Java, Indonesia luôn phải sống kiếp tượng sống suốt nhiều năm qua.

Cô gái Sulami đến từ khu vực Sragen, tỉnh Trung Java, Indonesia không thể cử động hay đi lại trong suốt nhiều năm qua. Mọi sinh hoạt của Sulami đều phải nhờ vào sự giúp đỡ của bà nội và những thành viên khác trong gia đình.

Sumali đã bị mắc căn bệnh viêm cột sống dính khớp (Ankylosing Spondylitis). Vì là căn bệnh hiếm gặp và tương đối phức tạp nên tới nay, người ta vẫn chưa thể tìm ra phương pháp chữa trị tận gốc.

Ngồi hay đi đứng với cô Sulami đều rất khó khăn. Ảnh: Daily Mail

Căn bệnh khiến cho các tế bào thần kinh vận động bị tê liệt. Khi mắc bệnh, người bệnh cảm thấy cơ thể của họ bị đông cứng lại. Bệnh dần lấy đi của bệnh nhân khả năng đi lại, nuốt thức ăn và thậm chí gây khó khăn trong quá trình hít thở.

Cụ Suginem, 90 tuổi, bà nội của Sulami cho biết cô là người duy nhất trong gia đình mắc phải căn bệnh kỳ lạ này. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, bệnh tình của cô ngày này biến đổi nghiêm trọng.

Dù đã 90 tuổi nhưng cụ Suginem vẫn phải vất vả chăm sóc cháu nội. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, cô không thể ngồi hay cúi xuống như một người bình thường. Nếu không cầm gậy tre, việc đi lại của cô nàng 35 tuổi cũng gặp khó khăn. Đều đặn mỗi ngày, cụ Suginem cùng các thành viên trong gia đình luôn phải thay phiên nhau chăm sóc Sulami.

Vì là bệnh lạ hiếm gặp nên tới nay, người ta vẫn chưa tìm được phương pháp chữa trị. Ảnh: Daily Mail

Bệnh hóa đá không còn là bệnh hiếm gặp, hiện nó đã xuất hiện tại nhiều nước trên thế giới và đang khiến tế bào thần kinh vận động bị tê liệt của rất nhiều người. 

Trang Vũ (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news