Tin mới

Bệnh nhân bị điều trị oan ung thư hiếm gặp, sau 5 năm mới phát hiện bác sĩ nhầm

Thứ tư, 05/12/2018, 10:47 (GMT+7)

Một người đàn ông Colorado tuyên bố rằng mình đã dùng thuốc hóa trị và giảm đau liều cao trong suốt 5 năm qua sau khi được nhiều bác sĩ chẩn đoán rằng mắc một loại ung thư hiếm gặp, một căn bệnh hóa ra là chưa bao giờ tồn tại.

Một người đàn ông Colorado tuyên bố rằng mình đã dùng thuốc hóa trị và giảm đau liều cao trong suốt 5 năm qua sau khi được nhiều bác sĩ chẩn đoán rằng mắc một loại ung thư hiếm gặp, một căn bệnh hóa ra là chưa bao giờ tồn tại.

Tờ Oddity Central đưa tin cho hay cơn ác mộng của James Salaz, một cư dân thuộc vùng Montrose, Colorado bắt đầu cách đây 5 năm, sau khi anh đến bệnh viện để kiểm tra về một cơn đau dữ dội dưới nách. Bác sĩ khám cho James khi đó nói rằng các xét nghiệm cho thấy có 2 khối bất thường bên trong phổi trái của anh.

Bác sĩ Choon-Kee Lee đã từ chối yêu cầu phỏng vấn của NBC11 do vấn đề kiện tụng. Ảnh: OD

Sau khi trải qua một vài lần sinh thiết phổi, James được chẩn đoán mắc bệnh Langerhans Cell Histiocytosis, một dạng hiếm hoi của ung thư làm cho các tế bào tích tụ trong các bộ phận của cơ thể, làm hỏng các mô và cuối cùng khiến bệnh nhân tử vong.

Đau đớn trước tin xấu, James tiếp tục đến khám các bác sĩ khác ở Montrose, Delta, Grand Junction và Denver nhưng tất cả họ đều xác nhận rằng anh mắc bệnh Langerhans. Hóa ra tất cả những người đó đã sai.

"Họ nói rằng tôi là người duy nhất ở Colorado mắc bệnh này. Tôi đã thu mình lại và chỉ muốn chết vì hóa trị thực sự kinh khủng", James kể.

Sau nhiều đợt dùng thuốc hóa trị, chịu không biết bao giày vò với hy vọng sống sót, tình trạng của James vẫn không hề khá hơn. Mãi đến năm ngoái, khi đến gặp bác sĩ Choon-Kee Lee, người trước đây đã khám cho anh tại bệnh viện Montrose để hỏi tại sao bệnh tình không cải thiện thì James mới phát hiện mình không bị bệnh.

Vì một lý do kỳ lạ nào đó, bác sĩ Lee đã bị sa thải và James buộc lòng phải tìm một bác sĩ mới. Chính vị bác sĩ mới này đã bác bỏ chẩn đoán mắc ung thư hiếm gặp của James từ 5 năm trước.

"Cô ấy gọi cho tôi và nói rằng tôi chưa bao giờ mắc Langerhans. Tôi chỉ có một thứ gọi là viêm mạch máu và cô ấy nói nếu chúng tôi đối xử với phần viêm đó đúng cách từ 5 năm trước thì tình trạng của tôi đáng lẽ đã tốt lên. Nhưng bây giờ, tình trạng tồi tệ đến nỗi nó được gọi là Wagners.Họ đã chữa trị cho tôi một căn bệnh mà tôi không có và điều đó thật kinh khủng. Tôi nghĩ rằng ai đó cần phải chịu trách nhiệm về điều này", James cho hay. 

Thật không may, căn bệnh của anh hiện tại khó điều trị hơn nhiều. anh có thể sẽ phải mất từ 6 đến 8 tháng, thậm chí là 1 năm để trị dứt bệnh. Ngoài ra, James còn phải đối phó với hậu quả của 5 năm hóa trị không cần thiết như tình trạng viêm tụy mới được chẩn đoán của mình.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news