Tin mới

Bệnh viện phải bồi thường gần 50 tỷ vì giao nhầm trẻ sơ sinh

Thứ tư, 11/02/2015, 11:35 (GMT+7)

Hai gia đình tại thị trấn Grasse thuộc thành phố Cannes, miền Nam nước Pháp đã được bồi thường khoản tiền lên tới gần 2 triệu euro (khoảng 49 tỉ đồng) vì bệnh viện trao nhầm con cho họ 20 năm trước.

Hai gia đình tại thị trấn Grasse thuộc thành phố Cannes, miền Nam nước Pháp đã được bồi thường khoản tiền lên tới gần 2 triệu euro (khoảng 49 tỉ đồng) vì bệnh viện trao nhầm con cho họ 20 năm trước.

 

Theo tin tức từ Daily Mail, tòa án thị trấn Grasse đã ra phán quyết, buộc một bệnh viện ở Cannes phải bồi thường khoản tiền 1,88 triệu euro (2,13 triệu USD) cho hai gia đình vì vụ nhầm lẫn con nói trên, mức bồi thường này thấp hơn 6 lần so với yêu cầu của hai gia đình.

Hai bé gái được đặt trong cùng một lồng trẻ sơ sinh sau khi chào đời ở một bệnh viện ở Pháp vào ngày 4/7/1994. Cô Sophie Serrano, hiện gần 40 tuổi, sinh con gái tại một bệnh viện ở thành phố Cannes. Không may, bé bị bệnh vàng da, do vậy các bác sỹ đã phải đặt bé gái trong một lồng ấp đặc biệt có gắn đèn chiếu để điều trị chứng bệnh này, cùng với các trẻ sơ sinh khác cũng bị bệnh này.

Đây chính là nguyên nhân khiến y tá say xỉn trong ca ngày hôm đó gây ra vụ trao nhầm hai bé gái trong cùng một lồng ấp, bất chấp việc hai bà mẹ ngay lúc đó đã tỏ ra nghi ngờ những điểm khác biệt về mái tóc của các bé.

Sophie Serrano và "con gái" Manon

Sự thật đã được xác minh cách đây 10 năm khi chồng bà Sophie thấy rằng con gái không giống anh ta vì màu da của cô bé sẫm hơn. Người bố đã tiến hành kiểm tra ADN và kết quả cho thấy cô bé không phải là con gái ruột của mình.

Manon Serrano, người được bà Sophie nuôi năm nay đã 20 tuổi cho biết, khi còn nhỏ, cô thường xuyên bị người dân trong làng trêu chọc là “con gái của người đưa thư” vì trông không giống cha của mình chút nào.

Cả hai gia đình đã đâm đơn kiện yêu cầu các bác sĩ và y tá liên quan của bệnh viện bồi thường 15 triệu USD.

Số tiền bồi thường được phán quyết tại phiên tòa diễn ra hôm 10-2 tại Grasse, miền Nam nước Pháp, thấp hơn nhiều, chỉ 2,3 triệu USD. Trong đó mỗi cô gái nhận hơn 450.000 USD. Cha mẹ của họ, chỉ còn có 3 người, mỗi người nhận 335.000 USD, còn anh chị em của các cô gái, gồm 3 người, mỗi người nhận 76.000 USD.

Phía bệnh viện đã nhận lỗi nhưng đổ tội lên đầu nữ y tá nghiện rượu trong ca trực hôm đó.

Điều đặc biệt là khi hai gia đình phát hiện ra vụ nhầm lẫn trên thì các bé gái đã 10 tuổi. Họ đã tổ chức một cuộc gặp mặt với con đẻ của mình ngay sau đó và cả hai gia đình đều không có ý định đổi lại con ruột của mình. Từ đó đến nay, họ cũng không liên lạc hay gặp lại nhau.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news