Tin mới

Bí ẩn 3 hiện tượng có thật khiến nhà khoa học đau đầu tìm không ra lời giải

Thứ hai, 16/10/2023, 09:58 (GMT+7)

Bí ẩn 3 hiện tượng có thật khiến các nhà khoa học cho đến nay vẫn đau đầu tìm không ra lời giải.

Bí ẩn bức ảnh em bé trên thảm cỏ

Bức ảnh được ông Jim Templeton chụp con gái vào năm 1964. Khi chụp ảnh, ông Templeton không để ý thấy bất cứ điều gì lạ tại khu vực họ đứng. Nhưng sau khi rửa ảnh, ông mới nhận ra nhân vật trông giống như người ngoài hành tinh, đứng ở bên phải con gái mình.

Khi các nhà hoá học cho rằng, bức ảnh đó đã bị hỏng, ông Templeton đã mang bức ảnh đó đến đồn cảnh sát ở Carlisle. Cơ quan này tuyên bố, bức ảnh ông chụp hoàn toàn ở trạng thái bình thường. Công ty sản xuất phim Kodak cũng phát biểu tương tự như vậy và thậm chí còn tặng giải thưởng cho bất cứ ai có thể chứng minh bức ảnh là giả mạo.

Bí ẩn 3 hiện tượng có thật khiến nhà khoa học đau đầu tìm không ra lời giải - Ảnh 1
 

Tuy vậy, cơn sốt săn tìm bí ẩn trong bức ảnh đã lan rộng trong giới truyền thông, từ tờ Cumberland News, Daily Mail đến Express. Ông Templeton bắt đầu nhận được thư từ khắp nơi trên thế giới.

Tiến sỹ Clarke, tác giả của nhiều cuốn sách nói về người ngoài hành tinh nói, "Một vài người cho rằng, cái bóng trắng đó là một linh hồn, số khác lại tin rằng, Jim hoặc con gái ông ta có năng lực tâm linh mà họ không hề hay biết. Điều này thực sự ngày càng kỳ lạ".

Có ý kiến cho rằng, nhân vật này có thể là vợ của nhiếp ảnh gia, đứng quay lưng về phía camera, nhưng lời giải thích này cũng không đủ thuyết phục. Tiến sĩ Clarke nói rằng, "Cả bộ ảnh do camera Box Brownie ghi lại cho thấy những đĩa bay giống như những gì bạn thấy trong Dr Who, War của World và B-Movie. Giờ đây nhìn lại, một số ý nghĩ trên thật ngây thơ. Nhưng bức ảnh của Jim thực sự đặc biệt. Hình ảnh phía sau cô bé rõ ràng là một phi hành gia Nasa".

Bí ẩn “con quỷ có cánh”

Một bức ảnh chụp “con quỷ có cánh” khổng lồ đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Mỹ. Được đăng lên Facebook bởi Richard Christianson, bức ảnh chụp tại bang Arizona nước Mỹ được chia sẻ gần 90.000 lần, The Sun đưa tin.

Bức ảnh cho thấy một vật thể khổng lồ trong bóng tối, có cánh hai bên và sừng trên đầu. Christianson đăng ảnh với chú thích: "Bạn nhìn thấy cái quái gì trong bức ảnh này?”.

Bí ẩn 3 hiện tượng có thật khiến nhà khoa học đau đầu tìm không ra lời giải - Ảnh 2
 

Nhiều người dùng mạng không tin vào bức ảnh. Họ nói rằng “con quỷ” kia thực sự là một cây cọ. "Richard ơi, đó là một cây cọ và bạn lợi dụng điều đó để khiến bài đăng này trở nên nổi tiếng, nhưng nó không hiệu quả đâu”, một người bình luận.

Ngoài ra, những người khác lại tin rằng đây thực sự là một sinh vật kì quái, báo hiệu “ngày tàn” của Trái Đất.

Một người viết: "Trông giống như một con quỷ chiến đấu”. Người khác nhận xét: "Với thời đại quỷ quái mà chúng ta đang sống, nếu những con quỷ tàn ác ở khắp mọi nơi thì sao? Tin hay không tùy bạn, nhưng giờ là thời điểm kết thúc”.

Một người trả lời đồng tình với quan điểm trên: “Đúng vậy, chúng ta đang trong thời điểm mọi thứ kết thúc. Bất kỳ sự tàn ác nào đều có thể xuất hiện”.

Bí ẩn ánh sáng trên đường ray

Ánh sáng Gurdon là hiện tượng siêu nhiên chưa được giải thích, xuất hiện ở thị trấn Gurdon, hạt Clark, bang Arkansas. Nó được mô tả có màu trắng, đôi khi là xanh, hoặc có sắc cam. Những đốm sáng thường xuất hiện dọc đường ray xe lửa cũ, cách trung tâm thị trấn khoảng 6 km về phía Bắc. Chúng lơ lửng cách mặt đất khoảng 0,3 - 1 m, đảo qua đảo lại trong không trung.

Ánh sáng Gurdon được người dân địa phương phát hiện từ những năm 1930, sau cái chết của Will McClain, một nhân viên đường sắt. Từ đó, truyền thuyết về những đốm sáng bí ẩn được dựng lên xung quanh vụ tai nạn, bởi có người kể rằng McClain bị sát hại, người lại nói anh ta bị ngã trên đường ray khi tàu hỏa đang lao tới. Và thứ ánh sáng lơ lửng trên đường tàu phát ra từ ngọn đèn trên tay Will, mỗi khi hồn ma này lảng vảng quanh đó.

Bí ẩn 3 hiện tượng có thật khiến nhà khoa học đau đầu tìm không ra lời giải - Ảnh 3
 

Câu chuyện về những đốm sáng trên đường ray Gurdon đã thu hút sự chú ý của dư luận khắp nước Mỹ vào năm 1994, khi đài NBC nhắc đến bí ẩn chưa có lời giải này trong series truyền hình Unsolved Mysteries. Trong nhiều năm, khu vực trở thành điểm đến thu hút du khách, đặc biệt vào mỗi dịp Halloween. Mọi người đến đây để được nhìn thấy những ánh sáng trong truyền thuyết này.

Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu về ánh sáng Gurdon, chưa ai có thể đưa kết luận thuyết phục. Nhiều người cho rằng, ánh sáng xuất phát từ đèn pha ô tô, trên xa lộ liên tiểu bang 30 (I-30) gần đó. Tuy nhiên, giả thuyết này nhanh chóng bị bác bỏ, do các báo cáo về những đốm sáng đã có từ những năm 1930 - trước khi xa lộ được xây dựng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news