Tin mới

Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda nơi "nuốt chửng" hơn 8000 người có lời giải

Thứ ba, 15/03/2016, 13:59 (GMT+7)

Từ khi được ghi nhận vào năm 1851, ước tính khoảng 8.127 người đã mất tích ở Tam giác Bermuda.

Từ khi được ghi nhận vào năm 1851, ước tính khoảng 8.127 người đã mất tích ở Tam giác Bermuda.

Tam giác Bermuda (hay còn gọi là "Tam giác quỷ") nơi xảy ra các vụ mất tích kỳ bí, hơn 100 máy bay và tàu thuyền bị "nuốt chửng" không để lại dấu tích nay đã được các nhà khoa học giải mã.

[mecloud] KC3i1jXO7W[/mecloud]

International Business Times hôm 13/3 đưa tin, các nhà khoa học tìm thấy những miệng hố khổng lồ ở đáy biển vùng duyên hải Na Uy, giúp hé lộ nguyên nhân hình thành Tam giác quỷ Bermuda.

Tam giác Bermuda ở tây bắc Đại Tây Dương. Ảnh: Wikipedia.

Những miệng hố rộng 500m và sâu 46m tồn tại ở đáy biển khu vực tây biển Barent. Đây có thể là kết quả của những vụ nổ khí gas quy mô lớn, rò rỉ từ những quặng khí nằm sâu dưới đáy biển.

Theo nhóm nghiên cứu tại Đại học Na Uy cho biết: "Vùng miệng hố chắc chắn là một trong những điểm nóng giải phóng khí methane ở Bắc Cực".

Gần đây, các nhà nghiên cứu phát triển một thiết bị radar có thể hiển thị hình ảnh chi tiết của vùng đáy biển. Hình ảnh đồ họa chỉ ra rõ nét những khu vực rò rỉ khí methane trên toàn cầu.

Phát hiện này sẽ được công bố vào tháng 4 trong cuộc họp thường niên của Liên đoàn Khoa học Địa chất châu Âu.

Tam giác Bermuda là một khu vực tọa lạc ở phía tây bắc Đại Tây Dương, bao quanh bờ biển phía đông bang Florida của Mỹ và Puerto Rico, một phần kéo dài tới khu vực lân cận bang South Carolina, Mỹ.

Nó được khám phá ra năm 1503 do đô đốc người Tây Ban Nha  Huan Bermuda phát hiện.
Đây là một trong hai địa điểm trên Trái Đất mà la bàn sẽ không chỉ đúng về hướng Bắc. Là khu vực nắng, gió và không có mùa phân chia rõ rệt. Từ khi được ghi nhận vào năm 1851, ước tính khoảng 8.127 người đã mất tích ở Tam giác Bermuda.

Trong vùng biển cũng thường xuyên xuất hiện vòi rồng với sức gió lên đến 190 km/h, phổ biến vào mùa hè khi không khí ẩm ướt và nước biển ấm nóng.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news