Tin mới

Bí ẩn xung quanh bộ lạc không đầu

Thứ ba, 29/05/2018, 11:38 (GMT+7)

Từ xa xưa, hàng nghìn loài sinh vật kỳ quái được đồn đại đang tồn tại trên Trái Đất, từ người đàn ông có bàn chân khổng lồ cho đến bộ tộc không đầu thường sinh sống ở những vùng đất hẻo lánh và xa rời với thế giới loài người.

Từ xa xưa, hàng nghìn loài sinh vật kỳ quái được đồn đại đang tồn tại trên Trái Đất, từ người đàn ông có bàn chân khổng lồ cho đến bộ tộc không đầu thường sinh sống ở những vùng đất hẻo lánh và xa rời với thế giới loài người.

The Epochtimes cho hay theo các tài liệu lịch sử, Blemmyes được biết đến là loài sinh vật không hề có đầu, thay vào đó, mắt và miệng của chúng được đặt ở trên ngực.

Bí ẩn xung quanh bộ lạc không đầu - Ảnh 1.

Sinh vật không đầu xuất hiện cách đây 2500 năm dưới miêu tả của sử gia người Hy Lạp, Herodotus.

Những Blemmyes được miêu tả lần đầu tiên cách đây 2500 năm trong The Histories của tác giả là sử gia người Hy Lạp, Herodotus, sống vào khoảng thế kỷ 5 trước Công nguyên. Herodotus miêu tả: “Đó là những sinh vật không đầu, có mắt ở trước ngực”.

Theo sử gia người Hy Lạp, những sinh vật kỳ quái này sống ở phía Tây Libya - nơi được cho là có rất nhiều đồi núi, rừng rậm và động vật hoang dã. 

Bên cạnh những sinh vật không đầu, nơi đây còn được biết đến là nhà của những con trăn khổng lồ, những con lừa có sừng và những sinh vật đầu chó. Tác giả nói rằng, tất cả những điều này “không đơn thuần là những câu chuyện ngụ ngôn”. Tuy nhiên, Herodotus không thể đưa ra được một cái tên chính xác cho những sinh vật không đầu ở Libya.

Bí ẩn xung quanh bộ lạc không đầu - Ảnh 2.

Sinh vật không đầu này được nhắc đến nhiều hơn vào thời Trung Cổ. Tuy nhiên, hình dáng của chúng trong mỗi câu chuyện không giống nhau.

Những câu chuyện xung quanh liên quan đến Blemmyes được bàn tán nhiều vào thời Trung cổ, tuy nhiên hình thù của chúng trong các câu chuyện thời này đã có sự thay đổi. Tác phẩm ra đời vào thế kỷ 14 có tên The travels of Sir John Mandeville cũng đềcập đến sinh vật kỳ lạ này.

Mặc dù, cái tên Blemmyes không được nhắc đến, song những đặc điểm Mandeville miêu tả về chúng trùng khớp với sinh vật bí ẩn từng được nhắc đến trong quá khứ. 

Mandeville miêu tả "chúng không có đầu, hôi thối bẩn thỉu và mắt nằm ở trên vai”. Tuy nhiên, Mandeville cho biết “dị nhân không đầu” này sống ở một hòn đảo ở châu Á.

Ở vào khoảng thế kỷ thứ 16, 17, nhà thám hiểm người Anh, Sir Walter Raleigh cũng đã nhắc đến sinh vật này. Tuy nhiên, ông cho rằng chúng sống ở Guiana, thuộc Nam Mỹ.

Trong suốt hơn 2.000 năm lịch sử, nhiều báo cáo về những người không đầu, có mắt, mũi, miệng nằm ở ngực gây chú ý lớn.

Ví dụ như vào năm 1211, một nhà thám hiểm tên là Fermes tuyên bố đã gặp một bộ lạc gồm những người không có đầu nhưng có mắt và miệng trên ngực sống trên một hòn đảo ở Ethiopia.

Đến ngày nay, không có nhiều người tin vào sự tồn tại của sinh vật bí ẩn này, nhưng đây vẫn là một đề tài bất tận đối với những nhà văn viễn tưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news