Tin mới

Bị bỏ đói 11 tiếng đồng hồ, hơn 100 hành khách làm loạn trên máy bay

Thứ bảy, 22/02/2014, 09:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những hành khách bị mắc kẹt trên chuyến bay của hãng hàng không Ryanair, Ireland đã cầu cứu cảnh sát sau khi bị bỏ lại trong nhiều giờ mà không được ăn uống.

(Tinmoi.vn) Những hành khách bị mắc kẹt trên chuyến bay của hãng hàng không Ryanair, Ireland đã cầu cứu cảnh sát sau khi bị bỏ lại trong nhiều giờ mà không được ăn uống.

 Hơn 100 hành khách kể cả trẻ em đã phải chờ đợi chuyến bay từ Stansted, vương quốc Anh đến Porto, Bồ Đào Nha trong nhiều giờ đồng hồ. Mệt mỏi, đói khát, họ yêu cầu tiếp viên cung cấp thực phẩm nhưng bị từ chối, Dailymail đưa tin tức.

Một sĩ quan cảnh sát có mặt trên máy bay sau khi hành khách cầu cứu

Một sĩ quan cảnh sát có mặt trên máy bay sau khi hành khách cầu cứu

Từ thất vọng chuyển sang giận giữ mỗi lần đối mặt với phi hành đoàn, các hành khách đã gọi điện cho cảnh sát. Một hành khách cho biết 50 cuộc gọi đã được chuyển đến cảnh sát.

Cuối cùng, cảnh sát cũng lên máy bay, những hành khách tội nghiệp được phép xuống và chờ tại nhà ga. Đến thời điểm này họ đã trải qua hơn 3 tiếng ngồi trên khoang hành khách mà không được ăn uống. Chiếc máy bay cuối cùng cũng cất cánh sau 11 tiếng chậm trễ, kỷ lục trì về thời gian bị hoãn trong ngành hàng không.

Hành khách lên máy bay vào sáng thứ bảy, cuối cùng họ được xuống nhà ga vào lúc 3h45 sáng chủ nhật

Hành khách lên máy bay vào sáng thứ bảy, cuối cùng họ được xuống nhà ga vào lúc 3h45 sáng chủ nhật

Hành khác cho biết họ không có thức ăn, nước uống, thậm chí muốn mua cũng không được


Hành khác cho biết họ không có thức ăn, nước uống, thậm chí muốn mua cũng không được

Cảnh sát cho phép họ được trở lại ngồi chờ tại nhà ga


Cảnh sát cho phép họ được trở lại ngồi chờ tại nhà ga

Tổng cộng, hành khách đã bị giam chân trong 11 tiếng đồng hồ


Tổng cộng, hành khách đã bị giam chân trong 11 tiếng đồng hồ

Đêm qua, phát ngôn viên của hãng Ryanair cho biết gió mạnh buộc hơn 20 hãng hàng không phải chuyển hướng tới Stansted từ Heathrow và Gatwick vào ngày 14/2. Điều này gây ảnh hưởng đến việc xử lý và thúc đẩy hoạt động tại sân bay. “Sau khoảng 2 giờ chờ đợi tiếp nhiên liệu, cơ trưởng yêu cầu trung tâm xử lý mặt đất cho phép hành khách được đợi ở nhà ga đã đóng cửa”. Phát ngôn viên này cũng cho biết hành khách sau đó đã được cung cấp nước uống.

Phát ngôn viên của trung tâm xử lý mặt đất Swissport nói: “Nhân viên Swissport chịu áp lực đối phó với mức độ các chuyến bay chưa từng có và lẽ ra chúng tôi nên giúp đỡ các hành khách sớm hơn. Swissport cảm thấy rất hối tiếc về sự chậm trễ xảy đến với hành khách và hãng Ryanair”.

Hành khách sau đó đã được phép ra khỏi máy bay nhưng phải trở lại đây sau 2h

Hành khách sau đó đã được phép ra khỏi máy bay nhưng phải trở lại đây sau 2h

Họ chờ đợi trong nhà ga đến 4h sáng, chuyến bay cuối cùng cất cánh sau đó 4 tiếng đồng hồ, tổng cộng chậm mất 11 tiếng


Họ chờ đợi trong nhà ga đến 4h sáng, chuyến bay cuối cùng cất cánh sau đó 4 tiếng đồng hồ, tổng cộng chậm mất 11 tiếng

Bảo Linh (Theo DM)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news