Tin mới

Bị cá voi lưng gù 40 tấn đè lật xuồng, cặp đôi may mắn sống sót

Thứ tư, 16/09/2015, 09:36 (GMT+7)

2 tay xuồng kayak người Anh cảm thấy vô cùng may mắn khi sống sót sau khi bị một con cá voi lưng gù nặng 40 tấn lao vào xuồng.

2 tay xuồng kayak người Anh cảm thấy vô cùng may mắn khi sống sót sau khi bị một con cá voi lưng gù nặng 40 tấn lao vào xuồng.

[mecloud]M9Lav2UzvL[/mecloud]

2 du khách người Anh đã kể lại cho phóng viên Telegraph về khoảnh khắc họ suýt chết khi bị cá voi lưng gù nặng 40 tấn đáp thẳng xuống chiếc xuồng kayak của họ.

Tom Mustill và Charlotte Kinloch khi ấy đang chèo thuyền tại Vịnh Monterey, California thì con cá voi đột nhiên xuất hiện và kéo họ xuống nước.

Các nhân chứng khi ấy đã vô cùng sợ hãi khi cặp đôi biến mất. Thật kinh ngạc khi họ không hề trầy xước và tổn thất duy nhất là một vết lõm nhỏ trên vòm chiếc xuồng.

Sự cố bất thường này đã được một vị khách trên thuyền ngắm cá voi ghi lại.

Cô Kinlock, 30 tuổi nhớ lại khoảnh khắc khi con cá voi đâm sầm vào họ: "Tôi cảm thấy như đang trong một trận lở tuyết, giống như một cái xe bus đổ lên người chúng tôi".

Còn anh Mustill khi ấy đã cố vật lộn để sống sót.

"Tôi cố ngoi lên và nghĩ "Tôi chưa chết ư?". Có lẽ tôi đã bị nhiều vết thương như vì bị sốc nên tôi chẳng cảm thấy gì. Sau đó tôi nhìn thấy Charlotte và nghĩ "Cô ấy chưa chết ư?"

Cặp đôi bị cá voi lưng gù 40 tấn đè lật xuồng nhưng vẫn may mắn sống sót. Ảnh: Telegraph

Cả 2 người này đều đến từ London, họ đi nghỉ cùng với bạn bè tại California.

Sau khi nghe tin cá voi lưng gù xuất hiện tại khu vực Moss Landing, họ quyết định tham gia chuyến đi này.

Cặp đôi đã dành 3 giờ dưới biển để xem cá voi ở khoảng cách gần và đang trên đường vào bờ thì gặp sự cố này.

Anh Mustill nói: "Chúng tôi đã được trải nghiệm vài điều tuyệt vời trong vài giờ và đang vào bờ. Những con cá voi trồi lên mặt nước và chúng tôi có nhìn thấy nhưng riêng con này thì không. Khi một con cá voi nhảy khỏi mặt nước bạn sẽ khong thể nhìn thấy nó bởi nó phải chìm xuống sâu để lấy đà".

"Sau đó, chúng tôi đã nhìn thấy nó. Nó ở ngay trên chúng tôi, tất cả những gì tôi có thể nhìn thấy là con cá voi lao về phía chúng tôi, che đi toàn bộ ánh sáng. Tôi nghĩ "Trời ơi, tôi sắp chết rồi".

Chiếc xuồng kayak bị kéo xuống nước, cặt đôi văng ra xa. "Có một lực hút khổng lồ và kéo chúng tôi xuống nước", anh Mustell nói.

Nhờ mặc áo phao mà cặp đôi đã nổi lên và được cứu lên bờ mà không hề bị thương tổn.

Bảo Linh (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news