Tin mới

Bị chê 'bình hoa di động', Dương Mịch vẫn có một vai diễn để đời

Thứ hai, 12/08/2019, 18:56 (GMT+7)

Đây được đánh giá là vai diễn mà Dương Mịch ở đỉnh cao nhan sắc và diễn xuất. Tuy nhiên, vai diễn này giờ lại ít được nhắc lại.

Dương Mịch giờ là cái tên nổi tiếng trong dàn sao hạng A của Trung Quốc. Cô đã góp mặt trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Cổ kiếm kỳ đàm, Cung tỏa tâm ngọc… Thế nhưng, ở những phim này, diễn xuất của Dương Mịch vẫn luôn bị đem ra làm chủ đề cho người xem và giới phê bình mổ xẻ. Năm 2011, khi tham gia Cung tỏa tâm ngọc, Dương Mịch nhận về vô số lời chê bai. Cô còn nằm trong danh sách đề cử Nữ diễn viên tệ nhất tại giả Cây chổi vàng.

Vương Chiêu Quân là vai diễn đánh dấu nhan sắc và diễn xuất của Dương Mịch.

Vậy thì trong rất nhiều tác phẩm nổi tiếng mà nữ diễn viên đã góp mặt, đâu là vai diễn xuất sắc nhất của Dương Mịch? Không phải nàng Bạch Thiển trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, cũng không phải Phong Tình Tuyết của Cổ kiếm kỳ đàm, lại càng không phải vai diễn trong Cung tỏa tâm ngọc...

Diễn xuất và nhan sắc của Dương Mịch tỏa sáng nhất chính là Vương Chiêu Quân trong bộ phim cùng tên lên sóng năm 2007. Đây là bộ phim do CCTV đầu tư, với sự góp mặt của nhiều diễn viên gạo cội như Lưu Hiểu Khánh, Phan Hồng, Lưu Đức Khải. Để nhận được vai chính trong Vương Chiêu Quân, Đương Mịch đã phải vượt qua hai mỹ nhân đình đám là Lưu Diệc Phi, Phạm Băng Băng.

Để được đảm nhận vai diễn Vương Chiêu Quân, Dương Mịch đã phải vượt qua nhiều ứng viên đáng gờm như Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi.

Khi đóng Vương Chiêu Quân, Dương Mịch mới 20 tuổi, nhan sắc đang ở thời kỳ rực rỡ nhất. Lúc đó, cô được mệnh danh là "Vương Chiêu Quân đẹp nhất trong lịch sử màn ảnh". Sau đó, bộ phim đã được khán giả đón nhận nhiệt tình, diễn xuất của Dương Mịch được đông đảo công chúng ghi nhận. Sự nghiệp của Dương Mịch cũng từ đây mà ngày càng thăng tiến hơn.

Tuy nhiên, sau thành công của vai diễn Vương Chiêu Quân, Dương Mịch lại không thoát được cái bóng mà chính mình tạo ra. Tên tuổi của cô dần mờ nhạt trong mắt khán giả. Về sau, khi Dương Mịch tham gia nhiều dự án phim lớn khác, dù có thành công vang dội như Tam sinh tam thế, thập lý đào hoa thì diễn xuất của mỹ nhân sinh năm 1986 cũng không còn được như trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news