Tin mới

Bị dòng họ cho ở nhà hoang, người đàn ông ngậm ngùi dọn dẹp bỗng thấy cả tạ vàng ròng

Thứ bảy, 24/04/2021, 15:48 (GMT+7)

Ông Nicolas Fierfort không thể ngờ rằng ngôi nhà hoang cũ kỹ đã bị bỏ hoang bao năm, ở bên trong lại chứa cả một kho báu bằng vàng ròng có giá trị khổng lồ đến vậy.

Người đàn ông may mắn này là Nicolas Fierfort (đã đổi tên) đến từ Pháp. Ông ta được họ hàng cho thừa kế một ngôi nhà hoang ủ dột, ẩm mốc chẳng ai nhòm ngó. Vì không muốn ở nên ông gọi điện cho luật sư và bày tỏ mong muốn bán ngôi nhà hoang đi.

Bị dòng họ cho ở nhà hoang, người đàn ông ngậm ngùi dọn dẹp bỗng thấy cả tạ vàng ròng (ảnh internet)
Bị dòng họ cho ở nhà hoang, người đàn ông ngậm ngùi dọn dẹp bỗng thấy cả tạ vàng ròng (ảnh internet)

Trước khi bán ngôi nhà, Nicolas đã cất công đến dọn dẹp để mong ngôi nhà sẽ bán được giá tốt nhất. Nhưng không ngờ quyết định này lại giúp ông khám phá một bí mật suýt đã bị mọi người bỏ quên.

Điều hiện ra trước mắt Nicolas trong lúc dọn nhà là kho báu chứa hơn 100kg vàng ròng. Nó được chôn ở ngay trong nhà mà ông được họ hàng cho. Giá trị số vàng này ước tính khoảng 3 triệu bảng Anh (khoảng gần 84,5 tỷ đồng).

Nicolas hào hứng kể: "Có khoảng 5.000 miếng vàng, trong đó có 2 thỏi nặng tới 12kg và khoảng 37 thỏi khác nặng 1kg. Tôi không tin vào mắt mình, đâu đâu cũng là vàng, vàng ở khắp mọi nơi. Đây là một mỏ vàng".

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trước đó, người đàn ông này tìm thấy một hộp chứa đồng xu, tưởng rằng đó đã là may mắn nhất rồi nhưng sau đó, khi tìm kiếm thêm như một linh cảm mách bảo, ông ta đã phát hiện ra một kho báu được nằm rải rác khắp căn nhà.

Được biết, người chủ cũ của căn nhà đã chôn vàng ở rất nhiều nơi trong nhà như ghế sofa, dưới bàn, trong nhà tắm và thậm chí bên trong những chai rượu whisky. Người này cũng để lại một mảnh giấy nhỏ ghi số vàng này được mua hợp pháp từ năm 1950 và 1960.

Tuy nhiên, một tin buồn với Nicolas là nếu để sở hữu số vàng này, Nicolas sẽ phải đóng 45% thuế thừa kế và nếu chủ nhân quá cố chưa kê khai số vàng trên thì người thừa kế sẽ phải đóng thuế truy thu trong vòng 3 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news