Tin mới

Bị gọi là ‘phụ huynh HS lớp bét’, người mẹ có màn đáp trả khiến GVCN ‘câm nín’

Thứ năm, 01/04/2021, 16:09 (GMT+7)

Cách người phụ nữ này trả lời cô giáo vô cùng tinh tế nhưng khiến chính giáo viên của con cùng các phụ huynh khác không nói nên lời.

Phụ huynh luôn dành cho con những điều tốt nhất và hi vọng con đạt được thành công trong học tập và công việc sau này. Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng có duyên với việc học. Để đánh giá một đứa trẻ còn có nhiều yếu tố khác liên quan như sự cố gắng, nỗ lực của các em.

Nhiều đứa trẻ rất thích học, trong khi có những đứa trẻ khác lại vô cùng yêu thích khám phá thế giới xung quanh, đam mê ẩm thực, giỏi thể thao,.. Vì vậy giáo viên và phụ huynh cần chú ý đến những biểu hiện của trẻ để có sự bồi dững hợp lý, tránh tạo áp lực quá đáng cho trẻ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều giáo viên đánh giá học sinh dựa qua điểm học tập khiến các em trở nên căng thẳng trong chính môi trường sư phạm. Mới đây, một phụ huynh đã chia sẻ câu chuyện trong buổi họp cùng lớp của mình.

D.L là một vị phụ huynh, cô tự đánh con gái mình là bé N.A không quá thông minh, nhanh nhạy nhưng luôn có sự nỗ lực, cố gắng để có điểm số tốt nhất. N.A tỏ ra có năng khiếu trong hoạt động thể chất nhiều hơn. Vì vậy hai vợ chồng chị D.L cũng không đặt nặng áp lực quá cho con.

Tuy nhiên cô giáo của N.A lại thông báo cho chị biết điểm số của em rất thấp, không cao như kỳ vọng của gia đình và thầy cô, cuối kỳ thường xếp hạng chót. Đặc biệt vào thời điểm kết thúc năm học, cô giáo thông báo sẽ mời các phụ huynh đứng lên cho ý kiến theo tên gọi của con họ.

Đến lượt mẹ bé N.A, thay vì gọi tên, cô lại gọi trước lớp: "Xin mời phụ huynh của học sinh xếp hạng cuối cùng". Thay vì tức giận, xấu hổ, D.L chỉ nhẹ nhàng phát biểu khiến mọi người im lặng: "Trước tiên, tôi xin gửi lời chào và cảm thấy rất vui khi được gặp tất cả các bậc phụ huynh ở đây. Tuy nhiên, tôi cảm thấy thật đáng tiếc bởi phương pháp giới thiệu của giáo viên. Con gái tôi có tên đầy đủ, cháu là N.N.A, tên của cháu không phải là "xếp hạng cuối cùng".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Cô cũng bày tỏ quan ngại khi nghe cách gọi này, tự hỏi liệu con mình không tiến bộ phải chăng cũng có nguyên nhân đến từ phía giáo viên: “Đồng thời, không phải đứa trẻ nào có thành tích học tập tốt mới được đánh giá là đứa trẻ ngoan. Tôi hy vọng cô giáo có thể đối xử công bằng với tất cả các em mà không chỉ chăm chăm nhìn vào điểm số”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giáo viên phụ huynh