Tin mới

Nỗi lòng khó nói của người đàn ông giữ ‘hầm chứa vàng’

Thứ năm, 01/04/2021, 14:38 (GMT+7)

Gia đình ông Bảng được nhiều người đồn đoán là có đất “chứa vàng” vào 40 năm trước. Điều này khiến ông cảm thấy mệt mỏi.

Tại một số địa phương, người dân thường có thói quen đồn đại về tâm linh, những chuyện đồn đoán không có thực, khiến mọi thứ trở nên hấp dẫn, ly kì. Có nhiều lời đồn đại vì lưu giữ giá trị dân gian, tuy nhiên cũng có lời đồn đoán gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác.

Lời đồn đoán về “hầm chứa vàng” nhà ông Bảng là một ví dụ như thế. XãThanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam 30 năm nay luôn đồn đoán 1 câu chuyện bí ẩn trên ngọn núi Trà Trâu. Người dân trong làng tin rằng gia đình ông Lê Đình Bảng (sinh năm 1964) bất ngờ phát hiện một cửa hầm bằng gạch đỏ sở hữu hoa văn kỳ lạ tại chân núi. Hầm chứa vàng này thuộc mảnh đất của gia đình nhà ông Bảng.

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

Những lời đồn đoán còn được kết nối với nhau thành một câu chuyện kì bí. Cụ thể, nhiều người dân cho biết vào mỗi đêm trăng rằm, tại “hầm chứa vàng” xuất hiện hàng chục con lợn vàng dẫm đuôi nhau đến chân núi rồi biến mất. Cũng có người cho biết từng nhìn thấy ánh sáng rực rỡ như một mâm vàng ở trên núi này. Tuy nhiên khi người dân tìm đến nơi thì ánh sáng này biến mất không dấu vết.

Vào năm 1987, ông Bàng đã thuê người đào vào chân núi và bất ngờ thấy một cửa hầm, dày 3-5 cm, xây dựng bằng những viên gạch đỏ theo hình cánh cung, phía trên có hoa văng rất đẹp. Bên trong hầm rất sâu, ông bảng đã từng thử lấy que chọc qua lỗ nhỏ nhưng không chạm được đáy hầm, không biết bên trong có gì.

Sau đó, nhiều người cho rằng đây là hầm chứa vàng, không ít người mang máy dò kim loại đến tìm, hứa với ông Bảng sẽ chia phần trăm nếu tìm được vàng trong đó. Dù vậy 2 vợ chồng không đồng ý vì lo lắng  “được bạc thì sang, được vàng thì lụi”, sợ phạm vào vấn đề tâm linh. 

Ảnh: Người lao động
Ảnh: Người lao động

Từ ngày có lời đồn, nhiều nhóm khảo cổ đã tìm đến nhưng kiểm tra thấy không có gì. Đây chỉ là ngon núi bình thường, không có chuyện tâm linh nào xảy ra. Tuy vậy lời đồn nhà ông Bảng có hầm chứa vàng vẫn lan truyền khắp Thanh Hóa như một chuyện li kì. Hiện tại, gia đình ông chỉ muốn sống một cuộc sống Bình An, không quan tâm đến hầm đó chứa gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thanh Hóa