Tin mới

Bi hài kịch: Chàng trai bị cảnh sát bắt 7 lần/ ngày vì giống tội phạm truy nã

Thứ ba, 28/10/2014, 15:56 (GMT+7)

Chỉ vì mang vẻ bề ngoài giống hệt một tên tội phạm giết người đang bị truy nã, James Tully thường xuyên bị cảnh sát dí súng vào đầu và bắt giữ. Có ngày, số lần anh bị cảnh sát bắt khi đang đi làm lên tới con số 7.

Chỉ vì mang vẻ bề ngoài giống hệt một tên tội phạm giết người đang bị truy nã, James Tully thường xuyên bị cảnh sát dí súng vào đầu và bắt giữ. Có ngày, số lần anh bị cảnh sát bắt khi đang đi làm lên tới con số 7.

Kể từ cuối tháng 9 đến nay, cảnh sát bang Pennsylvania (Mỹ) đang mở một chiến dịch truy nã nhân vật có tên là Eric Frein vì cáo buộc bắn chết một sỹ quan cảnh sát và khiến một người khác bị thương nặng.

James Tully thường xuyên bị cảnh sát bắt nhầm do có ngoại hình quá giống với tên tội phạm truy nã

Trong thời gian đó, James Tully, 39 tuổi, sống ở Canadensis, bang Pennsylvania, Mỹ vẫn hàng ngày phải đi bộ 5 dặm từ nhà đến chỗ làm. Tình huống dở khóc dở cười của anh là ở chỗ, đã hơn 20 ngày nay, ngày nào James Tully cũng bị cảnh sát bắt, có ngày bị bắt tới 7 lần vì… anh chàng có ngoại hình rất giống với tên sát nhân đang bị truy nã.

Tờ Spiegel (Đức) trích dẫn phát biểu của James Tully trên kênh CNN cho biết, những lần anh bị cảnh sát bắt nhầm nhiều đến nỗi “không thể đếm hết” nhưng không dưới 20 ngày.

Tully kể lại, có lần đang đi trên đường, cảnh sát ở đâu bỗng nhiên xuất hiện, đè anh xuống đống sỏi, kẹp đầu gối trên lưng anh để khống chế. Trong khi đó, chàng trai đáng thương luôn không ngừng la hét để minh oan. Rút kinh nghiệm, Tully luôn phải mang theo chứng minh thư để chứng minh mình không phải tên tội phạm đang bị truy nã gắt gao nhất nước Mỹ.

Chân dung nghi phạm Eric Frein của vụ giết người 

“Đôi khi cảnh sát xuất hiện như thể từ trên trời rơi xuống. Đột nhiên một người nhảy ra khỏi xe, lao đến phía tôi, dí súng vào đầu và bắt tôi nằm xuống”, Tully nói. Có lần anh đã bị bầm tím mặt vì cú “hạ cánh” xuống mặt đường theo lệnh của cảnh sát.

Để phần nào giúp cho James Tully thoát cảnh dở khóc, dở cười này, những người hàng xóm của anh đã phải quyên góp 22.000 USD để mua một chiếc xe hơi đi làm và tránh khỏi ánh mắt của cảnh sát.

Trong khi chưa mua được xe hơi, Tully đành phải khắc phục bằng cách mặc áo khoác kéo cao cổ trùm bớt khuôn mặt.

"Đôi khi tôi ăn mặc hào nhoáng, họ thấy rằng tôi không phải là đối tượng tìm kiếm và sẽ không chú ý... ", Tully kể.

Cảnh sát đã phải huy động đến cả trực thăng để truy lùng tên tội phạm nguy hiểm

Sau một thời gian, cảnh sát bắt đầu quen mặt Tully, mọi thứ có vẻ trở nên nhẹ nhàng hơn khi họ hứa sẽ chuyển hướng tìm kiếm và không bắt nhầm anh nữa. Thế nhưng, chỉ ngày hôm sau, Tully lại bị cảnh sát bắt giữ đến 3 lần.

Theo tiết lộ của FBI, thủ phạm Eric Frein đang bị truy nã là thành viên của một nhóm đam mê quân sự và thường ăn mặc theo phong cách lính Đông Âu. Đã vài tuần tìm kiếm nhưng cảnh sát vẫn chưa bắt được thủ phạm nên họ nghi ngờ hắn đã từng được huấn luyện trong quân đội hoặc cảnh sát nên kỹ năng ngụy trang và xóa dấu vết khá tốt.

 

 

Yên Yên (Nguồn: Daily Mail)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news