Tin mới

Bị loại từ vòng bảng Công Phượng vẫn có danh hiệu trong kỳ SEA Games

Thứ tư, 30/08/2017, 14:37 (GMT+7)

Công Phượng bất ngờ ẵm danh hiệu vua phá lưới tại SEA Games 2017 với 4 bàn thắng dù U22 Việt Nam bị loại từ vòng bảng.

Công Phượng bất ngờ ẵm danh hiệu vua phá lưới tại SEA Games 2017 với 4 bàn thắng dù U22 Việt Nam bị loại từ vòng bảng.

Công Phượng bất ngờ dành giải vua phá lưới tại SEA Games 2017. Ảnh: internet

Theo VOV, Thể thao và Văn hóa các bàn thắng của Công Phượng được ghi trong các trận đấu gặp U22 Timor Leste, U22 Campuchia và U22 Philippines ở ba lượt trận đầu tiên của vòng bảng.

Công Phượng chia sẻ danh hiệu này anh được nhận cùng 2 cầu thủ khác là Thanabalan của U22 Malaysia và Aung Thu của U22 Myanmar cũng ghi được số bàn tương tự. Và nói sao đi chăng nữa cũng rất đáng khen khi Công Phượng còn có thêm 1 kiến tạo trong khi hai cầu thủ trên đều không có chỉ số này. 

Danh hiệu này là niềm động viên tinh thần với Công Phượng. Ảnh: internet

Thông thường ở các giải đấu lớn, nếu khi có hai cầu thủ nằm trong danh sách vua phá lưới thì sẽ tính đến tiêu chí phụ là kiến tạo. Còn với SEA Games thì không áp dụng điều lệ này. Chính vì vậy mà danh hiệu vua phá lưới SEA Games 29 sẽ được san sẻ cho cả ba cái tên kể trên. Thậm chí đây cũng là lần đầu tiên Aung Thu, Công Phượng và Thanabalan giành được danh hiệu này.

Mặc dù thầy trò Hữu Thắng phải về nước sớm nhưng danh hiệu này cũng là niềm động viên tinh thần đối với Công Phượng, bởi vượt qua mọi chỉ trích anh cũng đã có màn trình diễn khá tốt.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news