Tin mới

Hé lộ cách chia tiền thưởng của U22 Việt Nam sau tấm HCV SEA Games 30

Thứ tư, 15/01/2020, 14:37 (GMT+7)

Với khoản tiền thưởng hơn 20 tỉ đồng, cách chia thưởng của U22 Việt Nam cũng có sự khác biệt so với các tuyển thủ nữ.

Chiến công của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 nhận được sự quan tâm rất lớn của toàn bộ CĐV nước nhà. Đó là lần đầu tiên sau 60 năm, bóng đá Việt Nam mới chạm tay vào danh hiệu cao quý nhất tại Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Tấm HCV đó không chỉ đem về vinh quang cho các cầu thủ mà còn cả khoản tiền thưởng khổng lồ. Theo thống kê của LĐBĐ Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo được hứa thưởng tới 20 tỉ đồng. Theo tin từ Thanh Niên, cho đến nay, các doanh nghiệp đã chuyển được 70% số tiền thưởng và vẫn còn thiếu khoảng 5 tỉ đồng. Con số 15 tỉ đồng này đã được giải ngân đến các cầu thủ.

U22 Việt Nam đoạt tấm HCV SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi. Ảnh: Internet

Cách chia thưởng của U22 Việt Nam cũng có sự khác biệt so với tuyển nữ. Cụ thể, toàn bộ các thành viên đã thống nhất mức chia thưởng là A, B+, B và C. “Không phải cầu thủ đá chính là được xếp loại A mà còn căn cứ vào đóng góp thực tế, những trận đấu quan trọng cụ thể. Chúng tôi bảo đảm chia thưởng minh bạch, công bằng”, HLV Mai Đức Chungc ho biết.

Trong khi đó, những người đồng nghiệp khác giới lại có cách bình bầu khác nhau. Cũng theo Thanh Niên, HLV trưởng Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin được 175 triệu đồng/người (đợt 1), các cầu thủ đá chính tại SEA Games 30 như Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Tiến Linh, Đức Chinh..., được xếp loại A, nhận khoảng 140 triệu đồng/người. Các bác sỹ được 100 triệu đồng/người, cao hơn cầu thủ được xếp loại A-.

Các bác sỹ của U22 Việt Nam nhận mức thưởng cao là điều hợp lý bởi họ đã làm việc cật lực trong một giải đấu có thể thức thi đấu quá khắc nghiệt. Ảnh: Sport5

Hiện tại VFF đang thúc giục các doanh nghiệp giải ngân nốt số tiền còn lại. "Trên thực tế thì bao giờ tiền cũng về chậm hơn mong muốn của người được thưởng. Nhưng không quá đáng lo đâu. Có thể một vài hôm nữa sẽ được nhận về đầy đủ. VFF cũng đã liên tục giục các đơn vị rồi và họ nói sẽ làm đúng cam kết”, một lãnh đạo VFF cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news