Tin mới

5 bàn thắng lịch sử trong năm 2019 xướng tên Quang Hải, Tiến Linh, Văn Hậu

Thứ tư, 25/12/2019, 10:45 (GMT+7)

Năm 2019 chứng kiến nhiều dấu mốc quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam với 5 bàn thắng đẹp mắt và những cái tên ghi danh bảng vàng.

Năm 2019 chứng kiến nhiều dấu mốc quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam với 5 bàn thắng đẹp mắt và những cái tên ghi danh bảng vàng.

Siêu phẩm đá phạt của Quang Hải

Quang Hải là một trong những cái tên sáng giá tại SEA Games 30. Ảnh: Internet

Trong trận lượt cuối bảng D Asian Cup 2019 trước Yemen, siêu phẩm đá phạt của Quang Hải được coi là bàn thắng quan trọng nhất giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua được vòng bảng để đi tiếp.

Ngay sau trận đấu, tờ Fox Sport Asia đã dành hết lời ca ngợi cho khoảnh khắc xuất thần của Quang Hải với những danh từ không thể hoa mĩ hơn "siêu phẩm mang thương hiệu Lionel Messi".

'Vua phá lưới' Đức Chinh

Đức Chinh trở thành cái tên sáng giá với kỷ lục bàn thắng tại mùa giải SEA Games năm nay. Ảnh: Vietnamplus

Năm2019 cũng là năm rực sáng của Đức Chinh, khi anh đóng góp rất nhiều vào thành tích của của bóng đá Việt Nam, trong đó phải kể đến bàn thắng mở tỷ số vào lưới U23 Thái Lan ở vòng loại U23 Châu Á.

Hà Đức Chinh đã phá bẫy việt vị ở phút thứ 17 khi Văn Hậu bất ngờ đi bóng vào giữa sân và tung đường chọc khe tinh tế.

Bàn thắng mở tỉ số của Đức Chinh tạo tiền đề để U23 Việt Nam ghi thêm 3 bàn nữa.

Chung cuộc, tuyển U23 Việt Nam vượt qua tuyển U23 Thái Lan với tỷ số không tưởng 4-0 qua đó giành vé chính thức dự VCK U23 châu Á 2020.

Bàn thắng phá lưới Thái Lan của Anh Đức

Dù đã ở tuổi 34 nhưng Anh Đức vẫn được coi là một 'chiến binh' sung sức. Ảnh: Internet

Trong trận đại chiến giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại King’s Cup 2019, Anh Đức đã có bàn thắng ở phút thứ 90 sau cú đá phạt góc của Xuân Trường, giúp tuyển Việt Nam tiến vào chung kết gặp Curacao.

Thậm chí Anh Đức còn khiến fans Việt khâm phục khi đã ở tuổi 34 những vẫn sung sức thi đấu trọn vẹn cả hai trận đấu.

Siêu phẩm của Tiến Linh trước UAE

Tiến Linh với siêu phẩm đáng nhớ trong năm 2019. Ảnh: Internet

Một trong những bàn thắng đáng nhớ nữa trong năm 2019 chính là siêu phẩm của Tiến Linh trước UAE, giúp tuyển Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng G với 10 điểm sau lượt đi.

Siêu phẩm phá lưới của Đoàn Văn Hậu tại vòng loại World Cup 2022

Năm 2019, không thể không kể đến cái tên Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu là điểm sáng trong SEA Games 30 khi mang màu áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Vnexpress

Mặc dù đang thuộc biên chế CLB Heerenveen đã có một SEA Games chói chang khi để lại nhiều dấu ấn trong màu áo tuyển Việt Nam.

Nhờ bàn thắng của anh ở phút 39 trong trận chung kết với U22 Indonesia được xem là tiền đề để lần đầu tiên, chúng ta đã giành được tấm HCV bóng đá nam SEA Games sau 60 năm mòn mỏi chờ đợi.

HCV tại SEA Games 30 được xem là phần thưởng xướng đáng sau những gì chúng ta cố gắng trong năm 2019 và khép lại một năm đầy thành công.

Đầu tháng 1/2020, chúng ta sẽ tham dự VCK U23 Châu Á từ ngày 10/1/2020 tại Thái Lan và với những gì đã thể hiện, những người hâm mộ có quyền hy vọng tuyển Việt Nam lại lần nữa tỏa sáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news