Tin mới

Thủ tướng gặp mặt đoàn VĐV có thành tích cao tại SEA Games 30

Chủ nhật, 22/12/2019, 13:15 (GMT+7)

Sáng ngày 22/12 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt hơn 450 VĐV, HLV đã đạt thành tích cao tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines vừa qua.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Thủ tướng khẳng định các lãnh đạo Đảng, Nhà nước rất vui mừng với thành công của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30. "Điều đầu tiên, chúng ta vui mừng vì kỷ lục huy chương chưa bao giờ có trong lịch sử, chúng ta vượt qua cả Thái Lan về số huy chương, trong đó có rất nhiều huy chương vàng là những môn Olympic như điền kinh, bơi lội", Thủ tướng ngợi ca những thành tựu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Người đứng đầu Chính phủ có buổi gặp mặt với hơn 450 VĐV, HLV đạt thành tích cao tại SEA Games 30. Ảnh: VGP

Thủ tướng đặc biệt nhắc đến Ánh Viên, người giành 6 HCV tại SEA Games vừa qua những vẫn bật khóc vì chưa hoàn thành được mục tiêu. Hay nữ VĐV điền kinh Phạm Thị Hồng Lệ, người xuất sắc đem về tấm HCĐ sau quãng đường 42 km và về đích trong tình trạng kiệt sức. Thủ tướng đề nghị Chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam khen thưởng thêm cho các nữ vận động viên này.

Thủ tướng gặp mặt và chúc mừng "Tiểu tiên cá" Ánh Viên vì thành tích tại SEA Games 30. Ảnh: VGP

Coi thành tích tại SEA Games 30 là cú hích quan trọng với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa đến thể thao Việt Nam, xã hội hóa các nguồn lực, đừng để vận động viên sau khi giải nghệ phải đi bán bánh mỳ, làm móng tay… Bởi theo ông, gia đình các vận động viên đã phải hy sinh rất lớn.

Tại SEA Games 30, mục tiêu của thể thao Việt Nam là lọt vào Top 3 toàn đoàn và giành 65-70 huy chương vàng. Tuy nhiên, sau 11 ngày tranh tài trên đất Philippines, chúng ta đã hoàn thành vượt xa chỉ tiêu khi đạt tổng cộng 98 huy chương vàng, 85 huy chương bạc và 103 huy chương đồng, xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương - chỉ sau đoàn chủ nhà Philippines.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news