Tin mới

Bí mật giấu kín bên trong 'con cưng' tỷ phú Phạm Nhật Vượng dốc tâm can đầu tư

Thứ ba, 06/10/2020, 15:52 (GMT+7)

Điều ít biết về 'con cưng' tỷ phú Phạm Nhật Vượng dốc tâm can đầu tư mới đây đã lần đầu tiên đã được tiết lộ.

Mới đây, trong một cuộc họp, ông Đặng Thanh Thủy - Phó Tổng giám đốc Vingroup đã thông tin, vào cuối năm nay tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng sẽ cho ra mắt siêu phẩm tàu lặn vô cực, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam mang tên Triton DeepView 24.

Triton DeepView 24 (ảnh internet)

Nguồn gốc của chiếc tàu lặn đến từ hãng sản xuất nổi tiếng trên thế giới - Triton Submarines. Trên thế giới, tàu ngầm này đã được sử dụng ở nhiều nơi, với đặc điểm có góc nhìn siêu thực, có thể xuống tới độ sâu 100m giống như trong các bộ phim Hollywood nổi tiếng.

Mặc dù chưa tiết lộ mức giá chính thức nhưng trên website chính thức, mức giá niêm yết của tàu này là khoảng 7,7 triệu USD (tương đương 178 tỷ đồng). Mức giá được đánh giá ngang với giá của một chiếc máy bay.

"Con cưng" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có chiều dài là 15,4m và nặng tới 55 tấn. Số lượng người tối đa có thể chở được là 24 người chưa bao gồm 1 lái và 1 phụ xe. Bên trong, tàu được trang bị hệ thống đèn LED 20.000 lumen hỗ trợ khách hàng có thể ngắm được trọn vẹn quang cảnh dưới biển.

>> Xem thêm: Mẫu xe xưng danh 'anh hùng đường phố' lộ diện 'uy hiếp' Honda Air Blade

Tàu chạy bằng pin, hoạt động với vận tốc 5,5km/h và chạy liên tục 14 giờ dưới nước. Lớp kính của tàu dày tới 140m trong vắt có thể nhìn sắc nét đáy đại dương.

Hiện tàu ngầm Triton DeepView 24 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn chưa công bố mức vé mở bán chính thức tuy nhiên không thể phủ nhận rất nhiều người đã háo hức muốn được trải nghiệm.

>> Xem thêm: Xế cưng được ông Đặng Lê Nguyên Vũ nâng niu đổi đời ra sao hậu ở ẩn

Theo kế hoạch, tàu Triton Deepview 24 sẽ phục vụ du khách tại đảo Hòn Tre ở Nha Trang, Việt Nam. Vào hồi tháng 3 vừa qua, tàu đã được thử nghiệm trên biển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news