Tin mới

Bị nhầm là bệnh nhân Covid-19 thứ 17, cô gái Hà Nội 'mất luôn' ngày 8/3

Thứ ba, 10/03/2020, 22:25 (GMT+7)

Lan Anh, cô gái có bức ảnh bị nhầm là bệnh nhân Covid-19 thứ 17 đã suy sụp và mất luôn cả ngày 8/3 vì sự hiểu lầm tai hại này.

Tối 6/3, thông tin ca nhiễm Covid-19 thứ 17 được công bố rộng rã trên truyền thông đại chúng. Bệnh nhân tên Nguyễn Hồng Nhung, ngụ tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Ngay sau đó, những hình ảnh của bệnh nhân này nhanh chóng được cư dân mạng đào bới và lan truyền, kèm theo là những lời chỉ trích, thóa mạ dữ dội.

Điều đáng nói, bên cạnh việc đào bới hình ảnh cá nhân thì cư dân mạng còn thêu dệt lên nhiều thông tin sai sự thật, nhầm lẫn lấy cả hình ảnh của người khác để bêu rếu. Một trong những nạn nhân chính là cô gái tên Kiều Lan Anh (SN 1989, Hà Nội). Bức ảnh Lan Anh đeo khẩu trang, ngồi trong xe ô tô được đăng lên Facebook cá nhân ngày 11/2/2020 đã bị rất nhiều người chia sẻ và một mực khẳng định đây chính là bệnh nhân Covid-19 số 17.

Bức ảnh của Lan Anh bị chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội vì bị nhầm là của bệnh nhân Covid-19 thứ 17.

Sự việc diễn ra gần ngày 8/3 khiến cô có một ngày lễ tồi tệ. "Thay vì có một ngày lễ vui vẻ, hạnh phúc thì 8/3, tôi không dám ra ngoài, chỉ đóng cửa ở trong nhà để đính chính thông tin cho bản thân", Lan Anh chia sẻ.

Sau đó, Lan Anh đã bình tĩnh để từ từ vượt qua tình huống trớ trêu này. Cô báo sự việc lên Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao sau đó viết bài đính chính nhờ chia sẻ lên các group lớn. Lúc này, rất nhiều người đã gửi những lời động viên đến Lan Anh, lên án những kẻ dùng hình ảnh người khác để câu like trên mạng xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19