Tin mới

Động thái mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sau khi 'tố' đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt

Thứ ba, 16/01/2024, 11:23 (GMT+7)

Hành động xóa clip của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương khiến cư dân mạng không khỏi chú ý.

Những ngày qua, vụ việc của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương "tố" đồng nghiệp tại Nhạc viện TP.HCM ném điện thoại vào người thu hút sự quan tâm của dư luận.

Liên quan đến việc này, ông Hoàng Ngọc Long, Quyền Giám đốc Nhạc viện TPHCM cho biết, lãnh đạo họp khẩn và đưa ra hình thức khiển trách giảng viên M.H theo Bộ quy tắc ứng xử mà nhà trường ban hành trước đó. Phía Nhạc viện TP.HCM cho biết sẽ tiến hành hòa giải giữa các bên.

Bài đăng Lưu Thiên Hương ẩn ý 'tố' đồng nghiệp. Ảnh: Chụp màn hình
Bài đăng Lưu Thiên Hương ẩn ý "tố" đồng nghiệp. Ảnh: Chụp màn hình

Về phía Lưu Thiên Hương, nữ nhạc sĩ mới đây cũng có động thái gây chú ý. Cụ thể, bài đăng và đoạn clip về giảng viên M.H được Lưu Thiên Hương đăng vào ngày 12/1 nay đã biến mất trên trang cá nhân. Ngoài ra, nữ nhạc sĩ không có chia sẻ mới trên mạng xã hội. Cập nhật gần nhất của Lưu Thiên Hương là dòng trạng thái có nội dung về cụm từ "beat master".

Liên quan đến ồn ào Lưu Thiên Hương và đồng nghiệp tại Nhạc viện TP.HCM, ngày 12/1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đăng tải bài viết trên Facebook tố giảng viên M.H có hành vi vu khống, thậm chí ném thẳng điện thoại vào mặt đồng nghiệp và gọi đây là sự việc "vi phạm đạo đức trong giáo dục nghiêm trọng xảy ra tại Nhạc viện TPHCM".

Giảng viên M.H ném điện thoại vào mặt Lưu Thiên Hương. Ảnh: Chụp màn hình
Giảng viên M.H ném điện thoại vào mặt Lưu Thiên Hương. Ảnh: Chụp màn hình

Tối 12/1, Ban lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM họp khẩn và đưa ra hình thức khiển trách giảng viên M.H. Chiều 15/1, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL - khẳng định nhận được báo cáo từ Nhạc viện TPHCM về việc giải quyết đơn kiện của giảng viên Lưu Thiên Hương.

"Chúng tôi đã yêu cầu Nhạc viện làm thật nghiêm để không ảnh hưởng tới hình ảnh của đơn vị giáo dục, đặc biệt là hình ảnh, uy tín của giảng viên trong trường. Việc đưa ra hình thức xử lý giảng viên thuộc trách nhiệm của nhà trường", Vụ trưởng Lê Anh Tuấn nói.

Động thái mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sau khi 'tố' đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt - Ảnh 1
 
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Ảnh: FBNV
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Ảnh: FBNV

Vụ việc của Lưu Thiên Hương "tố" NSƯT M.H đã chia thành nhiều luồng ý kiến trái chiều. “Theo tôi, dù bất đồng quan điểm chuyên môn hay mâu thuẫn đời tư mà hai phía không tìm được cách giải quyết cần tìm đến đơn vị trọng tài (người thứ 3 có thể là cơ quan chức năng hoặc người có ảnh hưởng, có uy tín về chuyên môn) hơn là phơi bày hành vi của nhau lên mạng xã hội. Ở góc nhìn của tôi, việc kết luận ai sai, ai đúng còn phụ thuộc vào quyết định của Học viện Âm nhạc Quốc gia TP.HCM song sự xấu xí từ hành vi các nghệ sĩ đang ‘ném’ vào nhau trên mạng xã hội là điểm trừ thẩm mỹ trong mắt công chúng rồi”, chuyên gia Ngô Hương Giang đưa ra quan điểm. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lưu Thiên Hương