Tin mới

Giám đốc Nhạc viện TPHCM đã báo cáo lên Bộ Văn hóa vụ Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp ném điện thoại vào người

Chủ nhật, 14/01/2024, 15:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp là giảng viên NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người, phía Nhạc viện cho biết đã báo cáo sự việc lên Bộ Văn hóa.

Liên quan đến vụ việc ca sĩ Lưu Thiên Hương tố bị giảng viên, NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người gây xôn xao dư luận, phía Nhạc viện TPHCM đã có thông tin mới nhất.

Ngày 14/1, trả lời trên báo Tiền Phong, Tiến sĩ Hoàng Ngọc Long, Quyền Giám đốc Nhạc viện TPHCM cho biết, khi sự việc xảy ra, nhà trường làm đúng quy trình, báo cáo vụ việc lên Vụ Đào tạo và lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nói về hình thức xử lý giảng viên, NSƯT Minh Huyền dừng ở mức khiển trách, Quyền Giám đốc Nhạc viện TPHCM cho biết, quyết định được hội đồng thông qua, đúng với Bộ Quy tắc ứng xử nhà trường ban hành.

Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp ném điện thoại vào người. Ảnh: Chụp màn hình
Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp ném điện thoại vào người. Ảnh: Chụp màn hình

Ông Long cũng cho biết,  nhà trường chưa nhận được đơn xin thôi việc của Lưu Thiên Hương. "Nếu muốn nghỉ việc, Lưu Thiên Hương phải gửi đơn lên nơi cô công tác là Khoa Thanh nhạc - Nhạc nhẹ. Ban giám đốc sẽ nhận đơn từ khoa và giải quyết theo đúng quy trình, thủ tục. Do Lưu Thiên Hương là giảng viên thỉnh giảng, không phải biên chế nên quy trình cũng khá đơn giản", ông Long nói thêm.

Trước đó, ngày 12/1, ca sĩ/nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ bài đăng bị một đồng nghiệp là NSƯT là giảng viên giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM tác động vật lý bằng cách ném điện thoại vào người.

Theo chia sẻ của Lưu Thiên Hương, nữ NSƯT này được cho là vu khống đồng nghiệp, vu khống học sinh dùng máy tính để xử lí âm thanh đã làm và xuất ra file wave (là một định dạng của tệp âm thanh). Mâu thuẫn giữa hai người ngày một căng thẳng nên Lưu Thiên Hương đã yêu cầu gọi bộ phận kỹ thuật lên để kiểm tra nhưng người này không đồng ý và bắt đầu có những câu nói xúc phạm. Khi Lưu Thiên Hương dùng điện thoại ghi lại sự việc đã bị người này ném điện thoại vào người.

Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương đã có 5 năm giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM.
Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương đã có 5 năm giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM.

Sau khi sự việc xảy ra, Quyền Giám đốc Nhạc viện TPHCM cho biết lãnh đạo nhà trường họp khẩn giải quyết đơn Lưu Thiên Hương tố bị NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người vì mâu thuẫn chuyên môn. Nhận thấy hành vi của cô Minh Huyền sai và thiếu chuẩn mực, hội đồng thống nhất hình thức xử lý giảng viên Minh Huyền là khiển trách. Quyền Giám đốc Nhạc viện TPHCM khẳng định nhà trường xử lý đúng theo Bộ quy tắc ứng xử học đường mà Nhạc viện ban hành trước đó.

Phía Nhạc viện TPHCM dự định mời Lưu Thiên Hương và giảng viên Minh Huyền lên hòa giải vào đầu tuần sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lưu Thiên Hương