Tin mới

Bí quyết giúp tiền đạo Mitoma bay cao tại Ngoại Hạng Anh

Thứ tư, 15/02/2023, 15:44 (GMT+7)

Kaoru Mitoma đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Brighton và trở thành niềm tự hào của bóng đá châu Á.

Brighton đang thi đấu thăng hoa tại Ngoại hạng Anh và áp sát nhóm dự cup châu Âu . Điều này nhờ vào mức độ đóng góp không hề nhỏ của Kaoru Mitoma - phát hiện đầy bất ngờ và trở thành mối đe dọa cho mọi hàng thủ. Ngay cả Brighton cũng không lường trước được thành công của Mitoma.

Cầu thủ sinh năm 1997 đã chuẩn bị kỹ càng cho sự nghiệp của mình, ngay từ lúc từ chối hợp đồng chuyên nghiệp của Kawasaki Frontale năm 18 tuổi. Trong văn phòng ở trường đại học của Koido còn lưu lại bản kế hoạch chi tiết Mitoma vạch ra cho sự nghiệp của mình. Anh muốn khoác áo ĐTQG vào năm 22 tuổi, xuất hiện ở sân chơi Champions League 2 hoặc 3 năm sau.

Mitoma thi đấu ấn tượng trong màu áo Brighton. Ảnh: Internet
Mitoma thi đấu ấn tượng trong màu áo Brighton. Ảnh: Internet

Những pha rê bóng, tăng tốc rồi dừng đột ngột của cầu thủ người Nhật Bản khiến nhiều hậu vệ hàng đầu xứ sương mù bối rối. Ở khía cạnh số lần rê bóng qua người thành công tại Ngoại hạng Anh mùa này, Mitoma (2,5 lần/trận) chỉ kém duy nhất Allan Saint-Maximin (3,6 lần/trận).

Hiệu suất rê bóng của Mitoma. Ảnh: Internet
Hiệu suất rê bóng của Mitoma. Ảnh: Internet

Thậm chí kể từ khi World Cup 2022 kết thúc, chỉ có 2 cầu thủ ghi bàn tại Ngoại hạng Anh nhiều hơn Mitoma (4 bàn). Đó là Erling Haaland và Marcus Rashford (7 bàn mỗi người). Họ chỉ trả 2,5 triệu bảng (tương đương 3 triệu USD) để chiêu mộ cầu thủ về từ Kawasaki Frontale vào hai năm trước.

Mitoma đang là niềm tự hào cho bóng đá châu Á tại Ngoại Hạng Anh. Ảnh: Internet
Mitoma đang là niềm tự hào cho bóng đá châu Á tại Ngoại Hạng Anh. Ảnh: Internet

Về chỉ số kéo bóng thành công đến vùng cấm đối thủ, Mitoma đạt tỷ lệ 2,7 lần/trận, cũng chỉ kém duy nhất Jack Grealish (3,1 lần/trận). Grealish vốn nắm nhiều lợi thế hơn Mitoma ở chỉ số này, khi Man City thường dồn ép đối thủ và đẩy bóng cho ngôi sao tuyển Anh ở vị trí 1/3 cuối sân đối phương. Xét phong độ hiện tại, Mitoma không thua kém bất kỳ cầu thủ chạy cánh hàng đầu nào của Premier League như Grealish hay Mahrez.

 

Mitoma giờ đây là viên ngọc của Brighton. Sự phát triển của anh trở thành hình mẫu cho cầu thủ trẻ tại Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung. Nhiều năm qua, Son Heung-min là cầu thủ hay nhất châu Á. Nhưng trong thời gian tới, mọi thứ có thể thay đổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news