Tin mới

Bí quyết sống thọ của cụ ông 111 tuổi: 'Cứ tiếp tục thở, ăn 3 bữa mỗi ngày'

Thứ tư, 26/05/2021, 15:41 (GMT+7)

Không chỉ sống thọ, hơn 100 tuổi nhưng cụ ông này vẫn minh mẫn, trí tuệ và tinh thần tuyệt vời. Đặc biệt, khi hỏi về bí quyết sống thọ, cụ đã có chia sẻ khá bất ngờ.

Cụ Dexter Kruger là người sống lâu nhất tại Australia với tuổi đời hơn 111 tuổi. Điều đáng nói, ở tuổi xưa nay hiếm nhưng cụ vẫn có tinh thần tỉnh táo, minh mẫn. Melanie Calvert, người quản lý cơ sở chăm sóc người già Pinaroo Roma, nơi cụ Kruger đang sống cho biết: "Ông ấy có lẽ là một trong những cư dân minh mẫn nhất ở đây. Trí nhớ của ông thật tuyệt, chức năng nhận thức cũng khó tin. Đến giờ cụ vẫn đang chơi Twitter và sử dụng dấu # để ghi hashtag chuyên nghiệp không kém ai.

Bí quyết sống thọ của cụ ông 111 tuổi: 'Cứ tiếp tục thở, ăn 3 bữa mỗi ngày'
Bí quyết sống thọ của cụ ông 111 tuổi: 'Cứ tiếp tục thở, ăn 3 bữa mỗi ngày'

Khi chia sẻ về bí quyết sống lâu, sống khỏe của mình, chủ trang trại gia súc người Úc đã bật mí một số điều. Trong đó, ông cho biết món ăn khoái khẩu của mình là não gà. "Bạn biết đấy, con gà có một cái đầu và trong đó có bộ não. Chúng là những thứ ngon lành nhỏ bé. Chỉ có một miếng nhỏ". Tuy nhiên, món khoái khẩu lạ này không phải là thứ duy nhất giúp cụ Dexter Kruger sống lâu. Cụ nói rằng mình không bao giờ uống rượu, hút thuốc và luôn vận động khi còn chăm đàn gia súc vào những năm 1990. "Tôi sống gần gũi với thiên nhiên, chủ yếu ăn những gì mình trồng trong vườn hay trang trại".

Con trai của cụ, ông Greg Kruger, 74 tuổi nói rằng bố ông luôn ăn nhiều muối, đường và chất béo nhưng không ăn nhiều đồ ăn chế biến sẵn. Cụ ông này cũng chọn một lối sống bình lặng, không theo đuổi những thứ phồn hoa. Ông sống hạnh phúc khi ở bên những con người và gia súc của mình.

>> Xem thêm: 5 lý do khiến những người sống thọ bậc nhất thế giới không uống nước khi ăn

Nhưng bí quyết của những người trường thọ rất khác nhau. Insider từng hỏi 5 trong số những người sống lâu nhất vào năm 2016 về thứ khiến họ sống thọ. Các câu trả lời gồm có bột yến mạch, sống độc thân, "ăn những món ngon", thái độ tích cực và lòng trắc ẩn, học cách thư giãn, tuân thủ theo 10 điều răn. Một cụ bà 117 tuổi nói rằng cụ đã ăn 2 quả trứng mỗi ngày từ những năm đôi mươi nhưng không ăn thịt.

Tuy nhiên, cụ Kruger nói rằng mình không có bí quyết để sống lâu. "Không có bí mật nào cả. Hãy cứ tiếp tục thở, ăn 3 bữa mỗi ngày và thời gian cứ thế trôi".

(Theo Grunge)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news