Tin mới

Bị tàu Nga nã đạn, toàn bộ tàu chiến Hải quân Ukraine tiến ra biển

Thứ hai, 26/11/2018, 10:52 (GMT+7)

Toàn bộ lực lượng hải quân Ukraine hiện đang được đặt trong tình trạng báo động.

Toàn bộ lực lượng hải quân Ukraine hiện đang được đặt trong tình trạng báo động. 

Tờ UNIAN đưa tin cho hay mới đây, toàn bộ lực lượng hải quân Ukraine đang được đặt trong tình trạng báo động.

"Tất cả các đơn vị trực thuộc Hải quân Ukraine đang được đặt trong tình trang báo động. Toàn bộ tàu chiến và các loại tàu khác đều đang tiến ra biển" - cổng thông tin quân sự Ukranie mil.in.ua đăng trên Twitter tối qua (theo giờ địa phương).

Ảnh: Internet

Như thông tin trước đó cho hay, các tàu bảo vệ bờ biển của Nga đã khai hỏa vào một nhóm tàu của hải quân Ukraine, bao gồm 2 tàu pháo cỡ nhỏ Berdiansk và Nikopo, cùng 1 tàu kéo Yany Kapu khi chúng rời khỏi eo biển Kerch tối hôm qua.

Thông tin trước đó cho hay vào sáng cùng ngày, hải quân Ukranie cáo buộc tàu biên phòng Nga đã cố tình đâm vào tàu kéo Yany Kapu khi nó, cùng 2 tàu còn lại, đang tiến hành đợt di chuyển theo kế hoạch từ cảng Odessa tới cảng Mariupol ở biển Azov.

Phía Ukraine cho biết họ đã thông báo trước với Nga về kế hoạch di chuyển theo đúng quy định quốc tế để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, Moscow cáo buộc các tàu Ukraine đã xâm phạm vùng biển đang đóng cửa tạm thời thuộc lãnh hải của Nga.

Hiện phía Nga đã tiến hành bắt giữ toàn bộ 3 tàu của Ukraine. Theo thông tin từ phía Nga, 3 thủy thủ Ukraine bị thương nhưng đã được trợ giúp y tế. Trong khi đó, phía Ukraine cho biết, có tới 6 thủy thủ của họ bị thương và 2 người trong số này bị thương nặng.

Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine Viktor Muzhenko cho biết, 23 thủy thủ trên 3 tàu của Ukraine đã bị phía Nga bắt giữ gần eo biển Kerch và hiện phía Ukraine đã mất liên lạc với họ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news