Tin mới

Bị xiềng xích, chú chó tự gặm chân mình để giải thoát

Thứ tư, 19/11/2014, 15:34 (GMT+7)

Các bác sĩ thú y tin rằng, chú chó 11 tháng tuổi Rocky ở bang California, Mỹ, đã tuyệt vọng tự gặm vào chân mình để được tự do vì bị sợi xích quấn chặt vào chân sau.

Các bác sĩ thú y tin rằng, chú chó 11 tháng tuổi Rocky ở bang California, Mỹ, đã tuyệt vọng tự gặm vào chân mình để được tự do vì bị sợi xích quấn chặt vào chân sau.

 

Rocky là giống chó Shepherd của Đức, được đưa tới trung tâm cứu hộ giống chó chăn cừu Đức ở thành phố Placentia, thuộc quận Cam, bang California, tuần trước trong tình trạng rất thảm hại. Những bức ảnh do trung tâm này đăng lên Facebook cho thấy một bên chân sau của Rocky bị gặm nham nhở và trụi lông.

Rocky được đưa đến bệnh viện trong tình trạng một bên chân sau bị gặm nham nhở và trụi lông

Theo New York  Daily News, chủ nhân của chú chó phát hiện Rocky trong tình trạng rất thảm và không biết chuyện gì đã xảy ra với chân của Rocky. Tuy nhiên, họ nghĩ có thể Rocky do qua tuyệt vọng vì bị xích chân nên đã "tự ăn mình".

Trung tâm cứu hộ cho hay các bác sĩ thú y tin Rocky đã bị xích và dây xích quấn quanh chân nó chặt đến nỗi "nó tự gặm chân để được thoát khỏi xiềng xích và đau đớn".

KABC dẫn lời bác sĩ thú y Maria Bromme nói: "Khi chúng tôi bỏ băng vết thương ra, một cảnh tượng khá khủng khiếp và khiến những ai nhìn thấy không khỏi đau lòng".

Do bị nhiễm trùng nặng nên bác sĩ buộc phải cắt một chân sau của Rocky trong ca phẫu thuật cấp cứu. Ca phẫu thuật, có chi phí 2.500 USD cho chú chó này hôm 14/11 diễn ra thành công và hiện Rocky có thể chạy nhảy chỉ với ba chân, Fox News trích thông tin trên website của trung tâm.

Hiện tại Rocky đã có thể chạy nhảy chỉ với ba chân và tỏ ra rất hạnh phúc

"Rocky là một 'cậu bé' ngọt ngào và hạnh phúc. Nó luôn biểu thị lòng biết ơn với các bác sĩ. Mọi thứ đã qua đi và bây giờ Rocky đang làm rất tốt những gì nó có thể", nhóm phẫu thuật cho biết

Theo luật pháp bang California, xích một con chó hơn ba tiếng một ngày là phạm pháp.

 

Theo Yên Yên (New York Daily News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news