Tin mới

Bia Corona tạm dừng sản xuất vì đại dịch Covid-19

Thứ sáu, 03/04/2020, 17:22 (GMT+7)

Nhà sản xuất bia Corona đã đình chỉ sản xuất vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, lý do không phải xuất phát từ tên gọi trùng virus corona.

Bia Corona rất nổi tiếng ở Mỹ. Ảnh: Getty

Thương hiệu bia Corona với cái tên không may trong cuộc khủng hoảng sức khỏe này sẽ không được sản xuất sau khi Mexico coi nó là không thiết yếu. Nhà sản xuất Grupo Modelo cho biết họ đã giảm quy mô hoạt động xuống mức "tối thiểu trần" theo yêu cầu của chính phủ Mexico. Tuy nhiên, công ty đề nghị họ có thể tiếp tục sản xuất bia nếu hoạt động của nó được coi là nông nghiệp và điều này được phép.

Grupo Modelo cho biết họ sẽ hoàn thành việc đình chỉ trong vài ngày tới. Ngoài bia Corona, họ còn có các thương hiệu xuất khẩu khác như Pacifico và Modelo. Nhà máy bia sẽ giảm hoạt động xuống mức để có thể trở lại sản xuất sau khi lệnh đình chỉ được dỡ bỏ. Công ty cho biết việc sản xuất bia có thể tiếp tục nếu công ty xác nhận được bia là sản phẩm công nông nghiệp. Sản xuất thực phẩm và nông nghiệp là những lĩnh vực quan trọng vẫn được phép hoạt động theo lệnh của chính phủ Mexico. Hiện tại Grupo Modelo đã sẵn sàng hoạt động với 75% nhân viên làm việc tại nhà và đồng thời đảm bảo cung cấp bia.

Những hoạt động không thiết yếu đã bị đình chỉ, ít nhất là đến tháng 4 để làm chậm sự lây lan virus corona. Nhà sản xuất bia lớn khác tại Mexico là Heineken cũng đã ngừng hoạt động vào 27/3, truyền thông nước này đưa tin.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, bia Corona trở thành cái tên thường xuyên bị chế trên mạng xã hội. Doanh số bán hàng của nhãn hiệu này tại Mỹ đã giảm 40% chỉ vì nó trùng tên với virus corona chủng mới.

Cho đến nay, Mexico đã ghi nhận hơn 1.500 ca Covid-19 và 50 trường hợp tử  vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news