Tin mới

Trung Quốc làm quốc tang cho bác sĩ Lý Văn Lượng và đồng nghiệp

Thứ sáu, 03/04/2020, 15:42 (GMT+7)

Trung Quốc sẽ tổ chức quốc tang cho các "liệt sĩ" đã tử vong khi chiến đấu chống dịch Covid-19 trên cả nước vào ngày mai, 4/4.

Trong lễ tưởng niệm, Trung Quốc sẽ treo cờ rủ để mọi người dành 3 phút mặc niệm cho những anh hùng liệt sĩ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Thông báo được đưa ra sau khi nhà chức trách Trung Quốc ngày 2/4 tuyên bố một trong những người cảnh báo sớm về dịch Covid-19 là bác sĩ Lý Văn Lượng sẽ được trao danh hiệu "liệt sĩ". Lý Văn Lượng, một bác sĩ nhãn khoa 34 tuổi đến từ Vũ Hán đã tử vong ngày 7/2 sau nhiễm Covid-19 từ một bệnh nhân.

Trước đó, Lý Văn Lượng từng cảnh báo về một loại bệnh giống như SARS trước khi Vũ Hán bị phong tỏa, tuy nhiên, anh bị cảnh sát khiển trách vì gây hoang mang cho công chúng.

Bác sĩ Lý Văn Lượng, người cảnh báo sớm đại dịch Covid-19 được vinh danh "liệt sĩ". Ảnh: Reuters

Bác sĩ Lý Văn Lượng chính thức được các quan chức địa phương truy tặng "liệt sĩ". Họ ca ngợi sự dũng cảm, cống hiến và phản ứng nhanh chóng của anh trước dịch bệnh. Tên của anh nằm trong số 41 nhân viên y tế tại Hồ Bắc cũng đã nhiễm Covid-19 và tử  vong trong quá trình chống dịch.

Những người được vinh danh khác gồm có bác sĩ Lưu Trí Minh, 51 tuổi, cựu giám đốc bệnh viện Vũ Xương. Ông bị nhiễm bệnh tại nơi làm việc và qua đời ngày 18/2. Hai đồng nghiệp của bác sĩ Lý là Giang Học Khánh 56 tuổi và Mai Trọng Minh, 57 tuổi cũng nằm trong danh sách này.

Theo số liệu của truyền thông Trung Quốc, hơn 3.000 nhân viên y tế đã bị nhiễm virus corona trong khi điều trị cho bệnh nhân và ít nhất 26 người trong số họ đã tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news