Tin mới

Biển Đông: Việt Nam lên tiếng về việc Đài Loan tập trận ở Trường Sa

Thứ năm, 30/03/2017, 15:27 (GMT+7)

Mới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã lên tiếng phản đối và yêu cầu phía Đài Loan không tái diễn hành động này.

Mới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã lên tiếng phản đối và yêu cầu phía Đài Loan không tái diễn hành động này.

Trong buổi họp báo diễn ra hôm nay 30/3, khi được hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Đài Loan tiến hành tập trận bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình, quần đảo Trường Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định, Việt Nam đủ bằng chứng lịch sử cũng như căn cứ pháp lý để khẳng định chủ quyền không thể chối cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. 

Vì vậy, theo ông Bình, việc Đài Loan tổ chức tập trận bắn đạn thật tại khu vực đảo Ba Bình (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam) là phi pháp. Đây là hành động "xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe dọa đến hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông". 

Vì vậy, Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan không tái diễn các hành động tương tự”. 

Tuyên bố trên của Việt Nam được đưa ra sau khi Lực lượng tuần duyên Đài Loan (CGA) ngang nhiên tuyên bố sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật 3 ngày trên đảo Ba Bình trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, bắt đầu từ ngày 27/3.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news