Tin mới

Biển người đổ xô đi ngắm “Tháp hoa anh túc”

Thứ bảy, 01/11/2014, 10:01 (GMT+7)

Hàng chục ngàn người đã đổ xô đến Tháp London để nắm bắt được những khoảnh khắc cuối cùng khi đài tưởng niệm Chiến tranh Thế giới I được lấp đầy bằng hoa anh túc.

Hàng chục ngàn người đã đổ xô đến Tháp London để nắm bắt được những khoảnh khắc cuối cùng khi đài tưởng niệm Chiến tranh Thế giới I được lấp đầy bằng hoa anh túc.

 

"Những mảnh đất nhuộm màu máu và biển đỏ” được nghệ sĩ Paul Cummins tạo nên từ 888.246 bông hoa anh túc lấp đầy chân Tháp London để tưởng nhớ Chiến tranh thế giới I

Các tình nguyện viên sẽ tiếp tục trồng những bông anh túc bằng gốm cho tới ngày 11/11

"Những mảnh đất nhuộm màu máu và biển đỏ” – chủ đề của tháp hoa anh túc này khiến những du khách có mặt không khỏi kinh ngạc.

Một phát ngôn viên của tòa tháp đã kêu gọi mọi người không tới thăm tháp vào giờ hành chính mà nên đến vào trước 10h sáng, khi tháp còn chưa mở cửa đón du khách.

Để đối phó với số lượng người tới thăm ngày càng tăng trong tuần này, tòa tháp đã có những hàng rào để kiểm soát đám đông, tăng cường đội ngũ nhân viên.

Cảnh sát cũng được đưa tới để hướng dẫn cho khách bộ hành đi từ ga tàu điện ngầm Tower Hill tới tòa tháp. Tuy nhiên, ga tàu này đã bị đóng cửa vì quá tải.

Những bông anh túc gốm màu đỏ là một phần của tác phẩm "Những mảnh đất nhuộm màu máu và biển đỏ” tại Tháp London. Tác phẩm này sẽ hoàn thành vào ngày 11/11, để tưởng niệm Thế chiến I

Đám đông tới để xem những bông hoa anh túc gốm màu đỏ


Việc trồng 888.246 bông hoa anh túc bằng gốm này sẽ được các tình nguyện viên hoàn thành vào Ngày đình chiến 11/11 tới.

Mỗi cây anh túc tượng trưng cho một người lính Anh hay toàn thể nhân dân đã ngã xuống trong Thế chiến I – nhấn mạnh những thương vong bi thảm mà cuộc xung đột đã gây ra.

Nữ hoàng Elizabeth II và hoàng tử Philip, Duke của Edinburgh cũng tới thăm tác phẩm "Những mảnh đất nhuộm màu máu và biển đỏ” tại tháp London.

Công nương Catherine, Hoàng tử William Duke và Hoàng tử Harry cũng tới thăm Tháp hoa anh túc.


Mỗi bông hoa này phải mất 3 ngày để hoàn thành và do nghệ sĩ Paul Cummins sáng tạo ra. Chúng sẽ được bán cho các tổ chức Từ thiện và sẽ được nhổ lên, đưa tới cho người mua ngay sau khi triển lãm đóng cửa.

Số tiền bán hoa dự kiến sẽ lên đến 11.200.000 bảng Anh. Tất cả sẽ được gửi tới phục vụ cho các cựu chiến binh Anh, trong đó có tổ chức Help for Heroes and The Royal British Legion.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Independent)

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news